Pi Network lừa đảo Voz? Những dấu hiệu Pi Network “scam”

Hiện nay trên thị trường Crypto có vô vàn số đồng tiền điện tử khác nhau. Chúng thi nhau ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu mạnh mẽ của những nhà đầu tư. Tuy nhiên, trong hàng nghìn những đồng tiền điện tử thì tồn tại tình trạng “vàng thau lẫn lộn” bởi sự phát triển số lượng không đi kèm với chất lượng. Đâu là những đồng tiền có tiềm năng và đâu là những đồng tiền lừa đảo thì phải thật tỉnh táo để nghiên cứu và phát giác ra chúng. Hiện nay xuất hiện các “scandal” về việc Pi Network lừa đảo Voz. Vậy thực hư câu chuyện này ra sao chúng ta cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. Trước tiên hãy tìm hiểu về Pi Network là gì.

Pi Network là gì? Khái niệm Pi Network

Pi Network hay còn được gọi là Pi coin là một loại tiền điện tử mới ra đời. Theo thông tin được công bố đồng tiền này có thể được khai thác hoàn toàn miễn phí ngay trên chính chiếc điện thoại thông minh của bạn hàng ngày mà không bị tiêu tốn bất cứ tài nguyên thiết bị nào. 

Pi Network – đồng tiền nổi tiếng rầm rộ trên khắp mạng xã hội.
Pi Network – đồng tiền nổi tiếng rầm rộ trên khắp mạng xã hội.

Khác với các đồng tiền điện tử thông thường, Pi là loại tiền điện tử được duy trì và bào mật bởi chính cộng đồng những nhà đầu tư và những thợ đào coin chứ không phải ngân hàng hay chính phủ nào cả. Sự bảo mật đó được thiết lập bởi chính ngừoi sử dụng thông qua các vòng bảo mật, mạng lưới càng đông thì mức độ đáng tin cậy càng lớn.

Dự án Pi Network được sáng lập và phát triển bởi một nhóm cựu sinh viên từng tốt nghiệp trường Đại học Standford danh giá. Trong đó đội ngũ nòng cốt của dự án là 2 tiến sĩ và 1 MBA Standford. Tuy nhiên, đội ngũ sáng lập và phát triển của dự án Pi Network không xuất hiện thường xuyên trước thông tin đại chúng, không đưa ra được lộ trình phát triển và không giải đáp các thắc mắc của người sử dụng. 

Hiện nay, giá trị của đồng Pi vẫn chưa được định giá, nói cách khác là chúng không hề có giá trị nào cả và chúng không được xuất hiện trên bất cứ sàn giao dịch nào cả. Điều này làm cho các nhà đầu tư vô cùng lo lắng và đặt nhiều nghi vấn đề Pi Network vì vậy trong giới truyền thông dấy lên không ít thông tin về việc Pi Network lừa đảo Voz.

Những dấu hiệu cho thấy Pi Network lừa đảo Voz.

Vì sao nói pi network lừa đảo voz? Voz thực chất là một diễn đàn, tại diễn đàn này có rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực tiền điện tử. Cũng không ít những nhà đầu tư quan tâm đến Pi Network, họ cũng đào Pi trên điện thoại và sử dụng dịch vụ của Pi Network. Tuy nhiên Pi Network lại đưa đến cho họ vô số những thất vọng và scandal Pi Network lừa đảo Voz ra đời. Vậy những dấu hiệu nào mà những nhà đầu tư nhận thấy Pi Network lừa đảo Voz? 

Dấu hiệu Pi Network lừa đảo Voz
Dấu hiệu Pi Network lừa đảo Voz

Đầu tiên, ta có thể nhận thấy trên thị trường rất hiếm thấy những đồng coin nào lại dễ dàng khai thác được như Pi. Đối với những đồng tiền điện tử khác, các nhà đầu tư phải bỏ ra những khoản vốn khủng để mua dàn máy hay một dàn mạng chất lượng để vất vả đào ra được những đồng coin. Nhưng Pi chỉ cần điểm danh mỗi ngày mà không cần ứng dụng chạy vẫn có thể đào được.

Thứ hai, đồng Pi không công khai mã nguồn, giấu đi công nghệ lõi, không nói lên tính phi tập trung của chúng. Các nhà đầu tư đặt ra câu hỏi rằng đồng tiền này có minh bạch hay không?

Thứ ba, đồng Pi không được nhóm sáng lập đưa ra những khung thời gian chi tiết về chu kỳ hay giai đoạn của dự án. Tuy rằng lúc đầu có nói là 3 giai đoạn, nhưng điều này vô cùng mập mờ vì không biết thời gian hay dấu mốc cụ thể của từng giai đoạn.

Thứ tư, Tencent liệt kê hệ thống Pi Network vào danh sách không đảm bảo. Hay việc tên miền của đồng tiền này nằm trong danh sách đen của một số phần mềm diệt Virus như Virus Total, Microsoft Edge,… Thật đáng lo ngại.

Và đó là tất cả những thông tin mà chúng tôi có thể chia sẻ đến bạn về scandal Pi Network lừa đảo Voz. Nhà đầu tư cần thận trọng trước khi đưa ra quyết định của mình.

Google search engine