XVG coin là gì? Những điều bạn nên biết trước khi trade XVG

Thị trường tiền điện tử ngày càng sôi động và ngày càng phổ biến trong những năm qua. Nhưng trước khi quyết định đầu tư vào bất cứ loại tiền điện tử nào bạn cũng phải hiểu chính xác về nó. Với XVG cũng vậy, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được XVG coin là gì, nó có những ưu điểm hay nhược điểm gì đối với nhà đầu tư khi giao dịch. Liệu XVG coin có phải là một khoản đầu tư tốt trong tương lai hay không? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. XVG coin là gì?

XVG coin còn gọi là Verge là một loại tiền điện tử hoạt động trên một mạng mã nguồn mở phi tập trung, nó ưu tiên tập trung vào quyền riêng tư, ẩn danh của người dùng và được thiết kế để sử dụng hiệu quả trong cuộc sống hằng ngày của họ.

XVG coin là gì? Những điều bạn nên biết trước khi trade XVG
Verge (XVG) là gì?

Mục tiêu chính của việc tạo ra XVG coin là cung cấp cho khách hàng một tỷ lệ xác nhận thanh toán nhanh chóng, hiệu quả, nó được cải tiến dựa trên blockchain Bitcoin ban đầu nên sẽ đưa các giao dịch blockchain vào những thanh toán hằng ngày của người dùng.

Verge XVG có mã nguồn mở, các dự án của nó đều hướng đến cộng đồng. Ngoài ra, XVG còn có các tính năng bảo mật chặt chẽ đó là mạng ẩn danh Tor có trong ví VergePay của nó, cho phép tùy chọn gửi giao dịch đến những vị trí ẩn danh khác.

XVG coin được tạo ra để thay thế như một giải pháp cho dogecoin, nếu bạn chưa biết thì XVG xuất thân là phân nhánh của dogecoin. Ở thời điểm hiện này, ngoài việc đào dogecoin, bạn vẫn có thể mở rộng nguồn ví điện tử của mình bằng cách đào thêm những đồng XVG coin (Verge) trên sàn. Năm 2016 ,bạn đầu nó là DogeCoinDark, giống như một nhánh của peercoin và được đổi tên thành Verge với code là XVG. Sau đó, đồng tiền này đã có sẵn trên các sàn giao dịch điện tử lớn trên toàn cầu và được rất nhiều người quan tâm.

Trong năm 2018-2019, Verge (XVG) đã ra mắt rất nhiều ứng dụng dành cho người dùng cuối của mình như ví, kho lưu trữ, các ứng dụng di động tiện ích,…

Kể từ khi mới hoạt động, XVG là 100% mã nguồn mở, có đến 59 kho lưu trữ cơ sở mã đều có sẵn trên các sàn giao dịch blockchain. XVG coin không được khai thác trước trước khi niêm yết trên các sàn giao dịch, không có phần thưởng khai thác tích hợp, cũng không được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư mạo hiểm hoặc các nhà đầu tư ICO.

2. Các tính năng đặc biệt của XVG coin

XVG coin không giống như BTC và các đồng tiền điện tử khác. Nó được thiết kế như một đồng tiền điện tử riêng tư và bảo mật cao, và XVG sử dụng công cụ Tor và I2P để bảo mật riêng tư. Tor là công cụ bảo mật mạnh nhất và được XVG sử dụng để bảo mật quyền riêng tư và ẩn danh cho người dùng của họ.

XVG coin là gì? Những điều bạn nên biết trước khi trade XVG
Tor và I2P là 2 tính năng đặc biệt của XVG.

Tor là một phần mềm miễn phí được cung cấp để bảo mật ẩn danh các địa chỉ, vị trí IP. Nó bao bọc thông tin trong nhiều lớp để liên lạc ẩn danh và an toàn hơn, các địa chỉ IP sẽ được thay đổi nhiều lần khi được chuyển đến người dùng khác. XVG đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch trên blockchain một cách dễ dàng, đồng thời cung cấp sự riêng tư cho người dùng.

I2P khác với Tor. Tor cho phép người dùng kết nối với mạng một cách ẩn danh, còn I2P thì kết nối với những người dùng trên mạng đó, gọi là kết nối nội bộ an toàn và ẩn danh. Nó tạo ra mạng riêng của mình trong internet như một lối riêng biệt để cho các tin nhắn đến và đi, đồng thời mã hóa 2 tin nhắn đó ở 2 khối khác nhau.

Ngoài ra, XVG cũng có áp dụng giao thức Wraith để cho phép người dùng có thể chọn lựa phương thức gửi là ẩn danh hay công khai. Hai phương pháp này khác nhau, với gửi công khai nó đảm bảo về tốc độ và sự minh bạch, rõ ràng, còn với ẩn danh thì mọi thông tin đều không thể theo dõi.

3. Lợi ích của Verge (XVG coin)

Việc sử dụng XVG coin có nhiều lợi thế mang lại cho người dùng hơn rất nhiều các đồng tiền điện tử khác trong thị trường tiền điện tử.

XVG coin là gì? Những điều bạn nên biết trước khi trade XVG
Những lợi ích phổ biến mà XVG mang đến cho người dùng.

Dưới đây là một số lợi thế khi sử dụng XVG coin:

  • Tốc độ khai thác và truyền nhanh: XVG có đường truyền dữ liệu nhanh chóng, ngay lập tức và không có sự phụ thuộc của bên thứ ba. Nó phụ thuộc vào đường truyền mạng nhưng thời gian giao dịch chỉ từ 5 đến 10 giây. Sau đó bạn có thể thực hiện truy cập được vào ví tức thì. 
  • Chi phí giao dịch của XVG coin thấp hơn: những khoản phí giao dịch chỉ từ 2% đến 4%, khi bạn giao dịch với XVG thì khoản phí chỉ là 0,1 Verge. giúp người dùng tiết kiệm đến 90% chi phí giao dịch của bạn. 

Trong khi đó BTC và ETH rất phổ biến nhưng có tốc độ truyền chậm, và chi phí bỏ ra trong một giao dịch là rất lớn.

  • XVG loại bỏ những gian lận, tiền sẽ được chuyển vào ví của bạn ngay sau khi thực hiện một khoản thanh toán
  • Ngày càng trở nên phổ biến hơn: trong tương lai XVG coin có thể sẽ được chấp nhận như một thủ tục thanh toán tiêu chuẩn mang đến nhiều cơ hội cho người dùng để làm tăng lợi nhuận.
  • XVG coin được hoạt động dựa trên nền tảng blockchain nâng cao nên nó được phổ biến một cách nhanh chóng và sử dụng hiệu quả. Việc ra mắt một phiên bản mới nâng cấp sẽ giúp bảo mật mạng một cách tốt hơn và giao diện được cải tiến với những đồ họa cũng được cập nhật mới cho người dùng.
  • XVG bảo vệ quyền riêng tư: bao gồm địa chỉ người gửi, người nhận, số tiền giao dịch đều được giữ riêng tư, và không thể truy xét lại được ai là người gửi.
  • Liên kết với Voice Life để thay đổi quá trình hoạt động trong các hoạt động thanh toán kỹ thuật số, tạo ra một hệ thống thanh toán mới hiệu quả cao hơn.

4. Nhược điểm của XVG

Ngoài những lợi ích mà XVG coin mang lại khi sử dụng thì nó cũng có một số nhược điểm nhất định như:

  • Dễ nhận những quy định nghiêm ngặt từ chính phủ và làm ảnh hưởng đến lợi ích cũng như hiệu suất của tiền điện tử.
  • Bị lạm dụng: những đồng tiền điện tử có bảo mật riêng tư sẽ là nơi để cho các tội phạm hoạt động bất hợp pháp, chúng sẽ chọn quyền bảo mật riêng tư để thực hiện các giao dịch chui.
  • Việc tái tổ chức: nếu không thành công thì khả năng bị tấn công là rất cao bởi những hacker và những tin tặc xâm nhập. Có thể ảnh hưởng đến danh tiếng cũng như uy tín của tiền điện tử đó.

5. Giá, tình hình thị trường hiện tại của Verge (XVG)

Hiện nay, XVG coin đang có những chuyển biến tích cực và nhận được sự quan tâm từ nhiều người dùng. 

XVG coin là một trong 150 loại tiền điện tử hàng đầu. Tại thời điểm viết bài XVG coin xếp hạng thứ 146 với vốn hóa thị trường là 8.448.799.648.377 VND., cùng với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 452.058.859.971 VND. Trạng thái thị trường XVG coin hiện nay đang thu hút các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Nguồn cung lưu hành hiện tại của XVG coin là 16.480.358.066 XVG. XVG coin được niêm yết trên các sàn chứng khoán lớn như Binance, Huobi, Bitfinex,… 

Kể từ đầu năm 2021, giá của XVG coin đã có nhiều động thái tăng hơn so với trước đó. Với những phát triển và sự tăng trưởng của XVG như hiện tại thì ta có thể thấy XVG sẽ đạt được một tầm cao mới. Thị trường điện tử luôn luôn biến động, vì vậy, trước khi tham gia đầu tư, các nhà giao dịch nên nghiên cứu kỹ về loại tiền mình muốn đầu tư để có hiệu quả cao về lợi nhuận.

6. Lời kết

Bài viết trên đã thông tin đến bạn những điều bạn cần biết về Verge coin (XVG coin), giúp bạn trả lời được câu hỏi XVG coin là gì. Tóm lại, XVG đã cung cấp những công nghệ tiên tiến để phù hợp cho các giao dịch thanh toán một cách nhanh chóng nhất với giá rẻ, thích hợp cho việc sử dụng hằng ngày. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích và chúc bạn sớm có được giao dịch thành công.

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine