Top công ty chứng khoán uy tín xứng đáng đầu tư năm nay

Loại hình đầu tư chứng khoán hiện đang rất phổ biến và được đông đảo các nhà đầu tư mới tham gia. Nhưng để thành công và thu được lợi nhuận cao bên cạnh việc bạn hiểu được thị trường, biết đoán xu hướng đặt lệnh thì bạn phải chọn cho mình những công ty chứng khoán uy tín để họ có thể giúp bạn xác định hướng đi tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra được top công ty chứng khoán uy tín và xứng đáng để bạn đầu tư nhất.

1. Tiêu chí để đánh giá một công ty lớn

Trước khi xác định top công ty chứng khoán uy tín, lớn nhất thì chúng ta phải hiểu được thế nào là công ty có chất lượng nhất và lớn nhất? Để bạn có thể chọn ra được những công ty chứng khoán phù hợp nhất với mình.

Tiêu chí đánh giá một công ty đầu tư chứng khoán lớn ở Việt Nam
Tiêu chí đánh giá một công ty đầu tư chứng khoán lớn ở Việt Nam

Dưới đây là một số tiêu chí để xác định top công ty chứng khoán tốt, uy tín, lớn nhất:

  • Dựa vào vốn điều lệ: đây là mức vốn tối thiểu mà công ty phải đạt được theo quy định của pháp luật. Vốn điều lệ phản ánh tình hình khả năng tài chính, quy mô kinh doanh của một công ty ở hiện tại. Qua đó, ta có thể xác định được công ty này có phải là công ty uy tín, lớn nhất hay không.
  • Vốn hóa của thị trường: được tính bằng giá 1 cổ phiếu nhân với số lượng cổ phiếu hiện đang lưu hành. Hay còn được hiểu là số tiền bỏ ra để có thể mua được toàn bộ một doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.
  • Doanh thu của công ty: giúp chúng ta biết được thị phần của doanh nghiệp và độ bao phủ thị trường của công ty. Các doanh nghiệp thu doanh thu chủ yếu ở các nơi như doanh thu từ hoạt động đầu tư, từ môi giới chứng khoán, từ nguồn vốn kinh doanh tài chính,…
  • Xác định dựa vào lợi nhuận sau thuế: đây là một tiêu chí quan trọng để xác định một trong top công ty chứng khoán và nó rất quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào.
  • Thị phần môi giới: được tính bằng tổng giao dịch do công ty đó thực hiện / 2 lần tổng giá trị giao dịch toàn thị trường. Nó cũng là một tiêu chí quan trọng nhưng so với con số thực tế thì sẽ không có độ chính xác cao.
  • Dựa vào bảng xếp hạng VNR500: để được chọn là 1 trong những doanh nghiệp xếp hạng VNR500 thì phải đủ tiêu chí về doanh thu, lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, tổng tài sản và cả số nhân công lao động trong công ty.
  • Công ty có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp là một tiêu chí đánh giá một công ty uy tín. Đội ngũ nhân viên có kiến thức đầu tư, am hiểu về thị trường giúp bạn có được những chiến lược đầu tư hay nhất.

2. Top 10 công ty chứng khoán xứng đáng để bạn đầu tư ở Việt Nam

2.1 Công ty chứng khoán SSI

Công ty Cổ phần chứng khoán SSI hiện nay là một trong top công ty chứng khoán xứng đáng để bạn có thể chọn gửi đầu tư tài sản của mình và thương hiệu, uy tín của công ty hiện nay rất mạnh đã được khẳng định trên thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI
Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI

Công ty SSI có mạng lưới hoạt động rộng khắp, SSI với tiêu chí luôn mang đến những giải pháp đầu tư hoàn hảo và tốt nhất cho khách hàng và được rất nhiều khách hàng quan tâm ở trong và ngoài nước.

Vốn điều lệ của SSI đến tháng 4/2021 là 6.498.051.040.000 VNĐ.

Xem thêm: iBoard SSI- Bảng điện tử thế hệ mới và hiệu quả hoạt động

Năm 2021, công ty được nhận rất nhiều giải thưởng như giải thưởng top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm do tạp chí Forbes Vietnam trao tặng; giải thưởng 50 công ty kinh doanh hiệu quả do báo Nhịp Cầu Đầu tư trao tặng, cùng rất nhiều giải thưởng khác.

2.2  Công ty CP chứng khoán VPS

VPS được thành lập đến nay được 15 năm, là một trong top công ty chứng khoán lớn ở Việt Nam với vốn điều lệ hơn 3.500 tỷ đồng và quy mô tài sản lên đến gần 10.300 tỷ năm 2019.

Công ty VPS hiện đang kinh doanh rất nhiều ngành nghề và hỗ trợ về dịch vụ khách hàng chất lượng vì VPS luôn coi khách hàng là mục tiêu để quyết định thực hiện mọi hoạt động. Với sứ mệnh là luôn tạo ra giá trị cho khách hàng từ những sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. 

Cho đến nay thì công ty đạt được rất nhiều giải thưởng về ngành nghề kinh doanh liên quan từ cả trong và ngoài nước. Đây là một trong top công ty chứng khoán xứng đáng để bạn có thể bỏ tiền đầu tư.

2.3 Công ty chứng khoán VnDirect

Đây là một trong những công ty có thị phần môi giới lớn nhất và là một công ty có dịch vụ khách hàng được đánh giá cao và chất lượng. VnDirect được thành lập năm 2006 với đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng có những chiến lược đầu tư hay nhất và có nhiều lựa chọn đầu tư phù hợp với nguồn tài chính của mọi cá nhân

Với mục tiêu trong tương lai VPS trở thành một đối tác kinh doanh tin cậy và đem đến các giải pháp sáng tạo mang lại giá trị bền vững, vượt trội cho khách hàng.

2.4 Công ty chứng khoán FPTS

FPTS là một trong top công ty chứng khoán xứng đáng đầu tư tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo để đầu tư. Công ty FPTS được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2017. Hơn 15 năm thành lập, công ty đã đạt được rất nhiều thành công và khẳng định mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Công ty chứng khoán FPTS
Công ty chứng khoán FPTS

Trong tương lai FPTS mong muốn trở thành một công ty tài chính hùng mạnh, trở thành nơi đầu tư uy tín và đóng góp vào sự phát triển bền vững trong thị trường chứng khoán tại Việt Nam.

2.5 Công ty Chứng khoán

VCBS là một công ty nằm trong top công ty chứng khoán mà bạn nên quan tâm. Được thành lập gần 20 năm công ty đã tạo dựng được lòng tin của các nhà đầu tư và xây dựng được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.

Với mục tiêu mà VCBS đặt ra luôn hướng đến khách hàng, đặt khách hàng là mục tiêu trung tâm cho các dịch vụ và sản phẩm của mình và trở thành một ngân hàng đầu tư chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam là tầm nhìn của VCBS.

2.6 Công ty chứng khoán MB

Đây là một trong top công ty chứng khoán xứng đáng lựa chọn để bạn có thể yên tâm đầu tư. Sau nhiều năm xây dựng và phát triển MSB đã liên tục đạt được những thành tích ấn tượng. Đó là một trong 6 công ty đầu an toàn tại Việt Nam và vốn điều lệ của MBS năm 2020 là 1,643 tỷ đồng. 

MBS sở hữu đội ngũ nhân sự năng động, các chuyên gia với kinh nghiệm đầu tư chuyên sâu, am hiểu về thị trường và hiểu khách hàng,  giúp MBS trở thành công ty được nhiều nhà đầu tư chọn lựa.

2.7 Công ty chứng khoán HSC

Công ty chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh là một trong top công ty chứng khoán bạn có thể yên tâm để đầu tư. Những sản phẩm và dịch vụ được nhân viên giàu kinh nghiệm của công ty tư vấn tận tình và luôn mang lại giải pháp đầu tư an toàn cho khách hàng.

Công ty chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh
Công ty chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh

Với nhiều năm được thành lập trên thị trường công ty HSC đã có được nhiều thành công và kết nối được nhiều doanh nghiệp, công ty trên toàn thế giới và được nhận các giải thưởng uy tín, được đánh giá cao.

2.8 Công ty chứng khoán Bản Việt

Với nhiều năm thành lập, VCSC đã cung cấp những dịch vụ chất lượng nhất đến với khách hàng, luôn hiểu khách hàng đểu đưa ra những giải pháp đầu tư an toàn cho các nhà đầu tư.

Sứ mệnh VCSC cam kết luôn tập trung đến những giá trị mang lại cho khách hàng, vì vậy công ty sở hữu đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và chuyên nghiệp về phục vụ khách hàng. Đây cũng là một công ty tài chính minh bạch được các đơn vị kiểm toán uy tín quốc tế kiểm tra về các báo cáo tài chính.

2.9 Công ty Mirae Asset Việt Nam

Mirae Asset là nhà cung cấp các dịch vụ chứng khoán mà bạn có thể quan tâm. Hơn 10 năm phát triển, công ty đã có được những thành công ấn tượng như 18 năm trong việc mở rộng toàn cầu. Vốn điều lệ của công ty 5,455 tỷ đồng, tổng tài sản lên đến 623 tỷ đồng tính đến tháng 6 năm 2021, hiện nay có 9 chi nhánh được thành lập trên toàn thế giới với đội ngũ nhân sự hơn 300 nhân viên. Công ty luôn đặt khách hàng làm trọng tâm, giúp khách hàng đạt được những mong muốn của họ.

2.10 Công ty chứng khoán Bảo Việt 

Công ty BVSC một trong top công ty chứng khoán được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Với hơn 18 năm hình thành công ty luôn đầu tư và phát triển các dịch vụ và sản phẩm đa dạng của mình và nâng cao chất lượng dịch vụ đến với khách hàng, đem lại sự hài lòng cho các nhà đầu tư.

Công ty cam kết luôn đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, công ty đã đạt được nhiều thành công từ các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.

3. Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin tổng hợp về những công ty chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, giúp bạn hiểu được những top công ty chứng khoán lớn nhất là như thế nào. Đồng thời, giúp bạn có được thông tin top 10 công ty chứng khoán uy tín và lớn nhất tại Việt Nam. Hy vọng bạn có được những thông tin hữu ích và chọn cho mình một nơi để đầu tư hiệu quả nhất.

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine