Các loại ví điện tử phổ biến nhất hiện nay – Lưu ý khi dùng

Sự phát triển của công nghệ và internet khiến cho việc thanh toán bằng tiền mặt ngày càng có nhiều giới hạn. Biết được nhu cầu này các loại ví điện tử đua nhau ra đời. Cùng điểm qua những loại ví điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay và những lưu ý khi sử dụng ví này nhé!

1. Định nghĩa ví điện tử?

Ví điện tử hay còn được gọi là ví kỹ thuật số, đây là một tài khoản tiền online, lưu trữ đầy đủ thông tin người dùng và có thể liên kết với tài khoản ngân hàng. Ví điện tử dùng để thanh toán các giao dịch hiện nay một cách nhanh chóng, tiện lợi thay vì dùng tiền mặt.

Để có ví tiền điện tử thì rất đơn giản, bạn chỉ cần có thiết bị kết nối internet để đăng ký ngay ví này. Muốn thanh toán thì chỉ cần một thiết bị thông minh như điện thoại, máy tính hay laptop có kết nối mạng thì những giao dịch thanh toán sẽ được diễn ra nhanh chóng dù bạn ở bất cứ đâu.

Ví điện tử là gì?
Ví điện tử là gì?

2. Ví điện tử được dùng phổ biến vì nguyên nhân gì?

Ví điện tử ngày càng được nhiều người sử dụng rộng rãi, cùng với đó hiện cũng có nhiều giao dịch đồng ý cho thanh toán qua loại ví này. Sau đây sẽ là một số lý do mà ví này ngày càng được phổ biến:

  • Khi sử dụng ví tiền online này thì sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình di chuyển để thực hiện các giao dịch chuyển hay nhận tiền từ các đối tác, người thân và bạn bè.
  • Dùng ví điện tử có thể thanh toán nhanh chóng, chỉ cần một thao tác là tiến hành thanh toán xong.
  • Giúp mua hàng nhanh chóng, dễ dàng khi tiến hành mua hàng trên các trang thương mại điện tử hiện nay.
  • Tiện lợi trong truy vấn tài khoản, giao dịch và số dư, dễ nắm bắt biến động và thay đổi của tài khoản.
  • Dùng ví này an toàn hơn nhiều so với tiền mặt, bạn có thể nhanh chóng thanh toán, không sợ nhầm lẫn tiền như khi dùng tiền mặt và không cần chờ thời gian thối tiền thừa.

3. Các loại ví điện tử phổ biến hiện nay

Ngày nay có rất nhiều lựa chọn cũng như nhà cung cấp ví tiền điện tử trên thị trường. Sau đây là các loại ví điện tử phổ biến và có nhiều người sử dụng nhất mà bạn nên biết nhé!

3.1 Ví Momo

Ví điện tử Momo hiện được xem là ví phổ biến nhất và có số người dùng nhiều nhất hiện nay. 

Ví Momo được ra đời năm 2016 bởi ngân hàng đầu tư đa quốc gia – Goldman Sachs và công ty ngân hàng – tài chính đa quốc gia – Standard Chartered. Hai đối tác này đã chi tới 28 triệu USD để Momo có thể phát triển.

Ví Momo - một trong các loại ví điện tử phổ biến hiện nay
Ví Momo – một trong các loại ví điện tử phổ biến hiện nay

Hiện nay thì ví Momo được bảo chứng bởi ngân hàng Vietcombank và ứng dụng thanh toán trực tuyến này do công ty cổ phần Dịch vụ di động trực tuyến M Serve quản lý.

Ví Momo đem đến cho người dùng nhiều dịch vụ ưu việt, có thể dễ dàng nạp rút tiền từ nhiều tài khoản ngân hàng cũng như liên kết với thẻ của nhiều ngân hàng khác nhau. Bạn có thể tiến hành gửi tiền, nhận tiền từ nhiều nguồn như từ momo đến momo hay từ ngân hàng đến momo, ngược lại cũng được nhé!

Momo cung cấp nhiều dịch vụ khuyến mãi, thanh toán điện nước, mua thẻ cào, thanh toán hóa đơn, cước truyền hình. Momo cũng có dịch vụ đặt và thanh toán tiền vé xem phim, vé máy bay hay khách sạn,…

3.2 Ví Zalo Pay

Không kém cạnh chút nào với Momo đó là Zalo Pay. Ứng dụng này có thể giúp người dùng thanh toán mọi lúc, mọi nơi và thuộc sở hữu của công ty TNHH Zion.

Với Zalo Pay, người dùng có thể liên kết với thẻ ngân hàng để nạp, rút tiền không kém cạnh so với Momo. Cùng đó còn có các dịch vụ nhận, chuyển tiền khác nhau, có thể giúp thanh toán phí điện, nước, chung cư, mua thẻ cào,… Và nhiều những ứng dụng liên quan khác.

Zalo Pay nằm ngay trên app Zalo, nên người dùng càng tiện sử dụng. Cùng đó, hiện cũng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán bằng Zalo Pay nên độ phổ biến của ví điện tử này cũng ngày càng rộng hơn.

3.3 Ví Vimo

Ví điện tử Vimo được phát hành bởi công ty công nghệ Vimo và Mobifone. Ví này cũng có các ứng dụng tiện ích những ví khác. Với ứng dụng cho người dùng rút, nạp tiền tiện lợi, nhanh chóng. Cùng đó, ví này còn hỗ trợ liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau, tạo sự tiện lợi cho rút, nạp tiền.

3.4 Ví VTC pay

VTC pay được đánh giá khá nhiều triển vọng do công ty truyền thông đa phương tiện là VTC phát hành năm 2010. Ví này cũng chịu sự quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam nên tính về độ an toàn và bảo đảm thì khỏi chê.

Ví điện tử VTC pay hiện có hơn 30 ngân hàng liên kết và có 3 tổ chức thẻ quốc tế. Người dùng hoàn toàn có thể thoải mái sử dụng, liên kết ngân hàng để nạp hay rút tiền nhé! Các giao dịch trực tuyến, trong nước hay quốc tế đều được ví này hỗ trợ giải quyết nhanh và an toàn cho người dùng.

Ví điện tử VTC pay ngày càng phổ biến
Ví điện tử VTC pay ngày càng phổ biến

3.5 Ví điện tử VnMart

VnMart xuất hiện trước công chúng năm 2008, thuộc chủ sở hữu là Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam. Với 2 hình thức phát hành ví này đó là ví cho doanh nghiệp và ví cho cá nhân. Đem đến 1 lựa chọn khác cho doanh nghiệp trong việc kinh doanh avf thanh toán. 

3.6 Ví 123pay

Ví điện tử 13pay được ra mắt và cũng ngày càng phổ biến, ví này trực thuộc công ty cổ phần Zion. Ví này mang đến cho người dùng nhưng tiện lợi khi liên kết nhiều ngân hàng, có thể thanh toán đa dạng, nhanh chóng. Các giao dịch an toàn và tiện lợi nên nhanh chóng được yêu thích.

3.7 Ví AirPay

Airpay ra mắt vào năm 2017, đây là sản phẩm ví điện tử do ngân hàng TPBank liên kết cùng công ty cổ phần Phát triển thể thao điện tử Việt Nam phát hành.

Ví này hiện cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán, ăn uống, giải trí. Tất nhiên những hỗ trợ thanh toán điện nước, thẻ điện thoại,… đều có đủ để người dùng sử dụng.

3.8 Ví VCBPay

Vietcombank chính là nhà phát hành của thẻ điện tử VCBPay này. Cung cấp các chức năng như chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, giúp thanh toán các hóa đơn mua sắm qua QRcode hay giúp người dùng mua vé xem phim là những tiện ích do ví điện tử này cung cấp.

Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số hạn chế như chưa áp dụng chuyển tiền miễn phí hay giúp thanh toán điện nước,…

Ví VCBPay - Một trong những ví điện tử dùng phổ biến hiện nay
Ví VCBPay – Một trong những ví điện tử dùng phổ biến hiện nay

3.9 Ví EDong

Edong là ví điện tử do ngân hàng Đông Á liên kết cùng công ty Cổ phần Giải Pháp Thanh Toán Điện Lực và Viễn Thông (ECPAY) cùng nhau phát hành năm 2012. Ví này có nhiều chức năng như các ví tiền điện tử khác như chuyển tiền và nhận tiền từ các ví với nhau, thanh toán hóa đơn điện, nước, hỗ trợ thanh toán hóa đơn cho người sử dụng.

3.10 Ví Mobivi

Công ty cổ phần Hỗ trợ Dịch vụ Thanh toán Việt Phú liên kết với các ngân hàng khác nhau cho phát hành ví điện tử này. Người dùng có thể dễ dàng đăng ký và sử dụng ví này để thanh toán như những ví online khác.

4. Một số lưu ý khi dùng ví điện tử

Quá trình sử dụng ví điện tử, người dùng cần chú ý đến một số lưu ý sau đây để có thể đảm bảo an toàn cho ví của mình nhé!

  • Không nên để bất cứ ai khác biết được thông tin đăng ký ví điện tử của bạn, tránh kẻ gian đánh cắp thông tin và tiền trong ví.
  • Không được chia sẻ thông tin tài khoản liên quan đến ví điện tử cho người khác.
  • Nên tiến hành quét virus cho điện thoại, máy tính để đảm bảo không bị đánh cắp thông tin hay tạo cơ hội cho người xấu xâm nhập.
  • Nên giữ mật mã OTP cho riêng mình, không nên tiết lộ kể cả người quen.
  • Không dùng chung ví với người khác hay cho người khác dùng chung ví với mình.
  • Số tiền trong ví nên ở mức vừa phải, không nên để quá nhiều tránh việc bị mất cắp.
  • Khi thấy đường link lạ thì không nên tiến hành nhấp vào để tránh bị hack tài khoản hay lộ mật mã OTP nhé!

Trên đây là những điều về ví điện tửcác loại ví điện tử phổ biến hiện nay. Loại ví này ngày càng phổ biến và phát triển mạnh, nhưng cũng có nhiều nguy hiểm khi sử dụng. Do đó, nếu bạn có ví tiền online này thì nên chú ý những lưu ý trong bài trong quá trình sử dụng ví này nhé!

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine