Đào coin và thợ đào tiền ảo là gì? Ý nghĩa của đào coin

Đào coin được xem là một cách thức để có thể nắm giữ đồng tiền điện tử mà không cần giao dịch ở những sàn đầu tư. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về đào coin là gì, ý nghĩa của đào coin và thợ đào tiền ảo là gì?

1. Đào coin là gì? Thợ đào tiền ảo là gì?

Đào coin là một hoạt đồng nhằm tìm kiếm đồng tiền điện tử của những người thợ đào hay miner hoặc trình xác minh ở chuỗi khối. Vậy thợ đào tiền ảo là gì? Họ là người dùng các phần cứng có cấu hình mạnh nhằm giải các thuật toán rắc rối được đưa ra bởi chuỗi khối và xác minh giao dịch, thêm các khối này vào blockchain. Sau khi thêm được vào khối mới thì bên khai thác có được khoản thường là đồng coin của blockchain này.

Từng chuỗi khối sẽ có một thoát toán cụ thể nhằm mã hóa. Những thợ đào tiền ảo phải dùng những thiết bị nhằm xử lý những thuật toán này, xác minh giao dịch và thêm vào khối mới đến chuỗi khối nhằm có được khoản thưởng. Việc đào coin này có một số ý nghĩa quan trọng với cả nhà đầu tư lẫn dự án tiền ảo.

Đào coin và thợ đào tiền ảo là gì?
Đào coin và thợ đào tiền ảo là gì?

2. Ý nghĩa của việc đào coin:

Việc đào tiền ảo có một ý nghĩa quan trọng ở quy trình hoạt động của các dự án tiền ảo, nếu không có những thợ đào hoặc quy trình xác minh thì hệ thống khó có thể vận hành được. Sau đây là các vai trò quan trọng của thợ đào tiền ảo ở một hệ thống chuỗi khối.

Giảm thiểu rủi ro về giả mạo thông tin và sao chép giao dịch

Các dự án tiền ảo có bản chất là phi tập trung và không bị quản lý từ một bên trung gian. Một hệ thống chuỗi khối để vận hành được phải có sự gia nhập của rất nhiều máy tính. Người khởi động được các node này phải có sức mạnh của máy tính nhằm cạnh tranh xác minh một khối có những giao dịch chưa giải quyết. Toàn bộ những giao dịch có ở nền tảng được giải quyết từ những node qua cơ chế PoS hay là PoW. Do đó mà việc phòng chống sao chép và giả mạo các thông tin luôn được bảo đảm.

Chỉ đồng ý với các giao dịch hợp luật và phòng chống lại những hacker.

Sau khi đã xác minh giao dịch hợp lệ thì thợ đào sẽ báo lại cho những người khai thác khác ở hệ thống. Nếu như có được sự đồng ý của số đông thì khối này được cất giữ vào chuỗi khối. Quy trình xác minh này sẽ được bảo đảm khi mà chỉ có những giao dịch hợp lý thì mới được đồng ý và không bị thao túng bởi các hacker.

Tạo ra đồng coin mới

Sau khi trải qua quy trình đào tiền ảo thì những đồng coin mới sẽ được hình thành và thêm vào mức cung có ở thị trường.

Vai trò của những thợ đào tiền ảo là gì?
Vai trò của những thợ đào tiền ảo là gì?

3. Thợ đào tiền số bật chế độ ‘ngủ đông’

Vào ngày 14/6 vừa rồi thì giá của khá nhiều đồng tiền ảo đang chạm đáy liên tục, Đồng ETH xuống mức thảm họa chỉ còn 1.100 Đô. Đây là đồng tiền ảo được nhiều nhà đầu tư người Việt tìm kiếm do đó tạo ra một tâm lý hỗn loạn khắp thị trường. Một vài thợ đào tiền ảo chọn cách ngủ đông với dàn máy cày.

Với ngưỡng giá ETH và mức giá hiện hành thì việc đào tiền ảo đã gần đến mức hóa vốn, hay có thể là bị lỗi khi gộp cả phí vận hành, bảo trì,… tuy nhiên những máy đảo không thể ngủ đông được vì nêu không mở máy trong một thời gian có khả năng sẽ làm hư dàn máy.

Nhiều nhà đầu tư cho hay thời gian trước khi mà thị tường gặp biến động thì một vài người đã rút điện các máy đào. Nhưng sau vài tuần mở lên thì một vài main bị hư do không được hoạt động thường. Sau khi xem qua nhiều bên thì chế độ ngủ đông là hợp lý nhất.

Ngủ đông là khái niệm dùng với những máy đào tiền ảo khi mà thị trường có dấu hiệu bất ổn. Thay vì vận hành liên tục 27/7 thì máy chỉ vận hành ở một vài khung giờ cụ thể và sau đó tạm nghỉ.

Google search engine