Sàn OKEx là gì? Hướng dẫn giao dịch trên sàn điện tử OKEx

OKEx là sàn giao dịch tiền điện tử hiện đang hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới. OKEx được đánh giá thuộc top 10 những sàn có khối lượng giao dịch thuộc top đầu của thị trường tiền kỹ thuật số nói chung. OKEx mang lại rất nhiều những tính năng mới cho người dùng tại thị trường trên thế giới, đặc biệt sàn còn có hỗ trợ tiếng Việt và một kênh thông tin riêng được chuyển ngữ thành tiếng Việt. Trong nội dung này sẽ hướng dẫn giao dịch trên sàn OKEx một cách dễ dàng nhất.

OKEx là gì?

OKEx hiện tại đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường tiền ảo trên thế giới. Được Star Xu giới thiệu thị trường vào 2014 tại Hồng Kông. Sàn thời điểm đầu có tên gọi là OKCoin, trải qua khoản 3 năm hoạt động, sàn đã đổi tên thành OKEx vào 5/2017 tại Malta. OKEx mang tới cho người dùng 3 cách thức giao dịch chính đó là: Sử dụng tiền tệ pháp định để mua bán các loại tiền ảo trên thị trường, thực hiện các loại giao dịch hợp đồng tương lai, tiến hành giao dịch Token Trading,…

Sàn mua bán tiền ảo tại Hồng Kông
Sàn mua bán tiền ảo tại Hồng Kông

Hiện tại trên thị trường, OKEx đang cung cấp một số lượng tiền ảo lớn cho NĐT với hơn 300 loại tiền ảo và hơn 500 cặp giá trị giao dịch. Trước khi đi vào hướng dẫn giao dịch trên sàn OKEx, hãy cùng xem sàn có những điểm mạnh và nhược điểm gì.

Ưu điểm và nhược điểm của sàn OKEx

Ưu điểm

Tính thanh khoản là điều mà NĐT không cần phải lo lắng. OKEx thuộc top sàn giao dịch có thanh khoản tốt.

Với hơn 10 loại ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Trong đó có hỗ trợ tiếng Việt là điều đáng chú ý nhất.

Những trader có sở hữu OKEx Coin sẽ nhận được những quyền lợi nhất định như được giảm các chi phí khi giao dịch.

OKEx cung cấp một khả năng bảo mật an toàn với xác xác minh thông qua SMS và tính năng 2FA.

Khi mua tiền ảo tại OKEx, trader có thể sử dụng hình thức chuyển khoản, Google Play, MasterCard, Visa… để mua tiền kỹ thuật số.

NĐT có thể tiến hành nhiều giao dịch trên đa dạng những nền tảng như smartphone, máy tính bảng, ứng dụng web, laptop, pc….

Có nhiều cách giao dịch được OKEx mang lại như quyền chọn, hợp đồng tương lai, giao dịch ký quỹ, thị trường giao ngay.

Nhiều đồng coin trên thị trường được OKEx hỗ trợ phí giao dịch thấp hơn so với mặt bằng chung.

Khách hàng khi hoạt động tại OKEx sẽ được hỗ trợ rất nhiệt tình.

Nhược điểm

Ngoài một số những đồng tiền phổ biến trên thị trường thì đa số những đồng coin khác ít phổ biến hơn sẽ có thanh khoản không được tốt.

Hướng dẫn cách giao dịch trên sàn OKEx(Spot)

Hướng dẫn NĐT giao dịch tại OKEx.
Hướng dẫn NĐT giao dịch tại OKEx.

Để có thể tiến hành giao dịch Spot, đầu tiền người dùng cần phải thực hiện chuyển từ tài khoản tiền ảo sang tài khoản giao dịch để có thể mua bán.

Bước 1: Đầu tiên bạn cần phải vào mục “Asset” ở phần thanh công cụ, tiếp đến hãy bấm vào phần “Transfer để tiến hành nạp tiền vào OKEx.

Bước 2: Tiếp đến lựa chọn loại tiền ảo mà mình muốn chuyển đi sau đó nhập số lượng và bấm vào mục chuyển tiền(Transfer). Khi thực hiện xong, lịch sử chuyển tiền sẽ được lưu vào lịch sử tại phần All Transfers.

Giao dịch Spot cũng có phần tương tự, trader chi cần bấm vào phần “Trade” Sau đó chọn vào mục “Basic Trading” để tiến hành vào giao diện của Spot tại OKEx.

Những loại tiền ảo được giao dịch tại OKEx

Cho tới thời điểm hiện tại, sàn đã hỗ trợ cho NĐT giao dịch rất nhiều những loại tiền ảo từ phổ biến, có giá trị cao đến những đồng coin ít được giao dịch và có giá trị thấp. Rất nhiều cặp giá trị, đồng coin được niêm yết trên sàn. Những token phổ biến được OKEx hỗ trợ như: BTC, ETH, SOL, ADA, OKB, OKT… Hay những token khác mới xuất hiện như WAXP, MAGIC, RSS3, UMEE…

Bên cạnh những đồng coin các cặp giá trị phổ biến được giao dịch tại OKEx như BTC/USDT, ETH/USDT, LTC/ETH, BCC/BTC,….

Google search engine