Rộ tin HOT đóng cửa sàn Livecoin – Thực hư ra sao?

Nếu bạn là một nhà đầu tư tiền điện tử lâu năm thì cái tên Livecoin không còn quá đỗi xa lạ. Xuất hiện từ năm 2013 với quy mô khủng. Trong suốt quá trình hoạt động, sàn đã cung cấp hàng loạt đồng tiền kỹ thuật số mới với vô số cơ hội thành công cao. Tuy nhiên đến cuối năm 2021, thông tin đóng cửa sàn Livecoin khiến không ít nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”. Cùng tìm hiểu thực hư câu chuyện này như thế nào!

1. Một số thông tin cần biết về sàn giao dịch Livecoin

Sàn giao dịch Livecoin là một trong những nơi “lui tới” của không ít nhà đầu tư tiền kỹ thuật số. Đặc biệt là với những người chơi thích tìm kiếm cơ hội với các đồng coin mới xuất hiện trên thị trường. Với mục tiêu tập trung khai thác và cung ứng cho thị trường những đồng coin mới mẻ nhất. Livecoin hiển nhiên trở thành nơi “đầu quân” cho các trader ưa mạo hiểm.

Năm 2013, sàn livecoin chính thức “trình làng” và phát triển nở rộ tại Anh quốc. Những năm tiếp theo là giai đoạn hoàng kim của Livecoin với số lượng người tham gia tăng cao cùng việc liên tục bành trướng lãnh thổ sang các quốc gia lân cận.

Livecoin hoạt động rất minh bạch và được người dùng đánh giá tích cực từ trải nghiệm dịch vụ đến chi phí tham gia hợp lý. Nhưng cũng chính sự phát triển chóng mặt của sàn giao dịch “trẻ tuổi” và tín nhiệm cao từ phía người dùng mà Livecoin bị nhiều hacker nhòm ngó.

Năm 2020, Livecoin hứng chịu đợt hacker “khủng” với tổng thiệt hại cao ngất ngưởng. Đây cũng được coi là cú SỐC trầm trọng khiến Livecoin không còn đủ sức phát triển trong tương lai.

Sàn giao dịch Livecoin từng là một địa chỉ giao dịch tiền điện tử uy tín nhất nhì thế giới
Sàn giao dịch Livecoin từng là một địa chỉ giao dịch tiền điện tử uy tín nhất nhì thế giới

2. Sàn Livecoin chính thức đóng cửa sau 8 năm hoạt động

Vào tháng 12 năm 2020, thông tin đóng cửa sàn Livecoin sau khi bị hacker tấn công. Sàn chịu tổn thất nặng nề về tài chính lẫn kỹ thuật. Hàng trăm nghìn tài khoản của khách hàng đứng bên bờ vực “mất trắng”. Tuy nhiên, bằng tiềm lực còn sót lại của dự án, Livecoin vẫn nhận giải quyết bồi thường thiệt hại cho người tham gia trong khả năng có thể. Mọi yêu cầu sẽ được xử lý trước ngày 17/03/2021.

Trong thời gian này, nhà phát triển dự án Livecoin cũng có những động thái hết sức hòa nhã và minh bạch. Họ thông báo trên tài khoản Twitter về việc chính thức đóng cửa. Ngoài ra, họ không quên nhắc nhở khách hàng của mình tự động rút khỏi các hội nhóm, cộng đồng Livecoin không chính thống. Bởi đây cũng có thể là nguồn cơn cho mọi rắc rối của sàn tại thời điểm bấy giờ.

Hacker đã tấn công sàn giao dịch và tự động sửa giá đồng coin này cao gấp nhiều lần so với giá BTC hiện tại. Điều này khiến sàn giao dịch chịu tổn thất lên đến hàng tỷ USD. Tuy nhiên, một số ý kiến trái chiều là tung ra các bằng chứng cho thấy vị hacker này có sự dàn xếp. Nó được coi như một dạng của “exit scam”.

Livecoin chính thức khai tử từ năm 2020
Livecoin chính thức khai tử từ năm 2020

3. Sàn Livecoin và “một thời vang bóng”

Dù Livecoin giờ đây chỉ được nhắc qua các câu chuyện đầu tư tiền điện tử. Dù lý do sụp đổ vẫn chưa nhận được một lời giải đáp thỏa đáng. Thế nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò và vị trí của sàn giao dịch Livecoin trong tiến trình phát triển ngành công nghiệp tiền kỹ thuật số của nhân loại.

Trong suốt thời gian hoạt động, Livecoin liên tục cập nhật các tin tức đầu tư bổ ích cho người chơi. Ngoài việc hỗ trợ đắc lực cho trader khi giao dịch các đồng tiền lớn trên thế giới, Livecoin còn “tung cước” những đồng coin mới mẻ – được coi là “vựa” đầu tư nhiều tiềm năng trong tương lai. Không ít nhà đầu tư đã gặt hái được nhiều thành công nhất định tại Livecoin.

Livecoin đã từng có “một thời vang bóng”. Từ khâu tổ chức chuyên nghiệp đến những giá trị mà sàn mang lại cho các nhà đầu tư. Qua sự cố đóng cửa do hacker của Livecoin, các sàn giao dịch khác hay thậm chí là các nhà đầu tư coin nên đúc rút bài học kinh nghiệm khi tham gia đầu tư 1 sân chơi liều lĩnh, nhiều rủi ro như tiền kỹ thuật số.

Google search engine