Token TRC20 và ví TRC20 là gì? cách tạo ví USDT TRC20

TRC20 là tiêu chuẩn của mã token dựa vào chuỗi khối TRON. Để có thể cất giữ token tiêu chuẩn đó, nhà đầu tư phải xác định ví thích hợp. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về ví TRC20 là gì và cách tạo ví ISDT TRC20.

1. Token TRC20 là gì?

TRC20 là tiêu chuẩn token được tạo ra dựa vào những hợp đồng thông minh của hệ thống chuỗi khối TRON. Những token tiêu chuẩn này có khả năng thích ứng cùng địa chỉ ví ERC20 của ETH. VÌ vậy mà những token ERC20 có khả năng chuyển sang dùng TRC20.

2. USDT TRC20 là gì?

USDT là đồng Stable coin được tạo ra từ Tether và được coi là điểm điểm trú ẩn an toàn với những nhà đầu tư nếu như thị trường có dấu hiệu biến động mạnh. Đây được xem là đồng stablecoin được dùng nhiều ngày nay. Đa phần những sàn đầu tư tiền ảo đều có hỗ trợ tạo ví USDT TRC20 như:

USDT Imni: đồng USDT dùng tiêu chuẩn Omni được hình thành dựa vào hệ thống chuỗi khối BTC. Địa chỉ ví tương tự với BTC, đây là chuỗi của những chữ và sẽ bắt đầu với con số.

USDT ERC20: USDT được phát hành dựa vào hệ thống chuỗi khối ETH và địa chỉ ví sẽ được khởi đầu với 0x.

USDT TRC20: đây là sự kết hợp lại của Tether và TRON, dựa vào tiêu chuẩn TRC20 của hệ thống này thì địa chỉ ví đa phần bắt đầu với T.

Khái niệm USDT TRC20 là gì?
Khái niệm USDT TRC20 là gì?

3. Ví TRC20 là gì?

Ví TRC20 là những loại ví có thể cất giữ và kiểm soát những token đạt chuẩn TRC20. Một số hệ thống ví thường thấy là:

Tronlink: đây là hệ thống cất giữ online hỗ trợ cho nhà đầu tư cất giữ, nhận và gửi đi TRX cũng như một vài đồng token như TRC10 hay TRC20. Ngoài ra thì Tronlink còn hỗ trợ nhà đầu tư có thể tương tác dễ dàng ở những ứng dụng được hình thành ở hệ sinh thái TRON.

Trust Wallet: Trust Wallet là một dạng ví cất giữ tiền điện tử không mất phí ở các thiết bị di động và được xem là khá tích cực do cộng đồng những nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể cất giữ một đồng token dựa vào tiêu chuẩn ERC20, ERC223, TRC20,…

4. USDT là gì?

USDT (Tether coin) là một cách thức tài sản tiền ảo được phát hành dựa vào chuỗi khối Bitcoin từ các giao thức Omni. Từng đơn vị USDT được bảo hộ bởi 1 Đô la ở cục dự phòng và có khả năng được cất giữ và mua lại từ hệ thống của Tether. USDT được hoạt động và cất giữ, giao dịch giống như những đồng tiền ảo khác.

5. Hướng dẫn cách tạo ví lưu trữ USDT TRC20 chi tiết

Dưới đây sẽ là những bước tạo tài khoản để có thể mở ví Tronlink ở điện thoại nhằm cất giữ USDT TRC20.

Bước 1: Đầu tiên, cần phải truy cập vào các kho ứng dụng để có thể tải về ứng dụng Tronlink về máy.

Cách tạo ví USDT TRC 20
Cách tạo ví USDT TRC 20

Bước 2: sau khi đã tải về ứng dụng xong thì có thể mở Tronlink và chọn mở tài khoản để tạo tài khoản.

Bước 3: sau khi đã có thông báo giới thiệu, xuống dưới cùng để chọn vào Accept.

Bước 4: sau đó thực hiện điền những thông tin đăng ký bao gồm:

Set Name: Chọn cho tài khoản một cái tên và chọn Next Step.

Set Password: Điền vào mật khẩu cho tài khoản và chọn tiếp Next Step.

Enter Password Again: Điền lại mật khẩu vừa vừa được tạo và chọn Confirm.

Backup Mnemonic: Chọn vào Back up now, tiếp theo chọn vào Got it để có thể lấy 12 ký tự khôi phục.

Sau đó chọn vào mục “I have saved it securely để được chuyển thành giao diện mới.

Ở đây thì cần phải chọn từ đầu tiên cho đến thứ 6 theo đúng thứ tự mà hệ thống đã đưa ra cho nhà đầu tư, sau khi hoàn tất thì chọn vào Next step để đến bước tiếp theo.

Tiếp tục sẽ chọn từ thứ 2 nhằm xác thực như trên, sau khi đã chọn xong thì điền vào carry out để hoàn thiện quy trình mở tài khoản và nhận được địa chỉ ví TRC20.

Google search engine