ETH Coin trong năm 2022 như thế nào? Có nên đầu tư vào ETH?

Sau Bitcoin thì ETH Coin là cái tên được nhắc nhớ nhiều nhất trong lĩnh vực tiền điện tử. Đồng coin này hiện đang nắm giữ vị thế thứ 2 trong bảng tổng sắp các đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất toàn cầu. Tuy giàu giá trị, giàu tiềm năng nhưng ETH cũng chịu tổn thất nặng nề trước loạt biến động thất thường ở năm 2021. Liệu năm 2022, ETH Coin có còn là “mảnh đất” màu mỡ để làm giàu? Cùng Toptradingforex.com 

1. Thông tin về ETH Coin cập nhật mới nhất

ETH Coin không phải là cái tên xa lạ trong thị trường tiền điện tử. Đồng coin này luôn lập nên những “kỳ tích” ấn tượng trong suốt thời gian phát hành và hoạt động. ETH tuy được xây dựng trên công nghệ Blockchain riêng nhưng về bản chất nó chịu chi chi phối từ mã nguồn Bitcoin. 

Thật khó để “đánh gục” tầm ảnh hưởng của Bitcoin trong “nề nếp” đầu tư của các trader. Tuy nhiên, từ năm 2013, sau khi ETH Coin ra đời, thị trường Crypto bỗng sôi động hơn hẳn. Những tính năng tiên tiến nhất của đồng tiền ảo được bộc lộ rõ tại ethereum coin. Cho đến tận bây giờ, ETH và BTC vẫn là “cặp đôi song sát” trên đường đua tiền điện tử.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá ETH Coin quy đổi sang tiền Việt Nam là 70.868.493 VND. Khối lượng giao dịch là 386.360.754.156.619 VND, vốn hóa thị trường là 8.468.763.851.230.491 VND và lượng cung lưu hành là 119.499.702 ETH. Như vậy, so với 24 giờ trước đó, giá trị của ETH Coin “bốc hơi” gần 0,71%.

Nhắc đến ETH Coin là nhắc đến phân khúc hợp đồng thông minh. Trong lĩnh vực này, ETH được ví là “máy tính cho toàn bộ hành tinh”. Ngoài hợp đồng thông minh, ETH còn tiên phong trong việc thiết lập môi trường đầu tư và giao dịch với hàng loạt các mã token khác nhau. Và đặc biệt hơn nữa, những mã token này được xây dựng trên tiêu chuẩn ERC-20.

eth coin
ETH Coin – đồng tiền điện tử xếp vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp các đồng coin giàu giá trị nhất

2. Phân tích tiềm năng của ETH Coin so với Bitcoin

ETH Coin luôn được đặt cạnh Bitcoin và so sánh với đồng tiền điện tử “quốc dân” này. Tuy đều được phát triển trên công nghệ Blockchain nhưng ETH và BTC có nhiều điểm khác biệt rõ rệt như:

  • Mục đích sử dụng của ETH Coin là trở thành cầu nối nhằm hình thành và duy trì hoạt động của các hợp đồng thông minh và DApps – ứng dụng phân quyền. Trong khi đó Bitcoin đơn thuần là một đồng tiền kỹ thuật số phục vụ cho các hoạt động thanh toán, giao dịch và lưu trữ giá trị.
  • Thời gian tạo khối và giao dịch của ETH vượt trội hơn BTC gấp nhiều lần (Cụ thể, ETH chỉ 14 đến 15 giây thì BTC lại lên đến 10 phút).
  • Nếu BTC bị giới hạn về số lượng, chỉ 21 triệu BTC thì không có một thông tin chính thức nào khẳng định ETH sẽ bị cạn kiệt trong tương lai. Do không giới hạn việc phát hành ETH nên đồng tiền này nhận được sự quan tâm và sử dụng của các ngân hàng hàng đầu thế giới.
  • Khi tham gia vào ETH Coin, các nhà đầu tư sẽ ngỡ ngàng về chi phí giao dịch của nền tảng này rất hấp dẫn. Trong khi đó, BTC lại yêu cầu mức đóng nạp cao hơn.
  • Trên thực tế, 13% số ETH Coin được bán cho những người đứng ra tài trợ dự án. Còn với Bitcoin, những người đào coin đầu tiên sẽ nắm BTC đang phát hành với số lượng lớn, v.v.

Xét về phương diện tiềm năng, thật khó để đặt lên bàn cân và so sánh chính xác giữa hai đồng tiền ETH và BTC. Bởi tùy theo nhu cầu đầu tư và sử dụng, điều kiện tài chính và kiến thức về Crypto mà mỗi đồng tiền có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Tuy nhiên, nhìn vào bảng xếp hạng Coinmarketcap.com, các nhà đầu tư đã phần nào đoán được sức mạnh và tiềm năng giữa BTC và ETH. Mặc dù là đồng tiền mới, được gây dựng với tham vọng thay đổi xu hướng đầu tư vào coin và khắc phục những yếu kém của BTC trước đó nhưng do sức mạnh BTC quá lớn hoặc ETH vẫn chưa đủ mạnh nên ngôi vương top 1 vẫn đang do BTC nắm giữ..

eth coin
BTC và ETH Coin là “cặp đôi song sát” trên thị trường Crypto

3. Có nên đầu tư vào ETH Coin vào năm 2022?

Có hàng nghìn câu hỏi xoay quanh câu chuyện đầu tư vào ETH Coin. Nhưng chung quy lại, ETH vẫn là đồng coin đáng được quan tâm và đầu tư trong năm 2022, thậm chí là tương lai xa hơn. Bài viết sẽ đưa ra một số lý do đầy thuyết phục sau đây:

  • Xét tổng quan, thị trường tiền điện tử sẽ là xu hướng đầu tư mới trong tương lai gần. Công nghệ khoa học đang phát triển như vũ bão. Sức mạnh của mô hình kinh doanh online đòi hỏi sự thích ứng của loạt hình thức thanh toán, giao dịch qua internet. Đầu tư vào Crypto nói chung và ETH nói riêng là sự “đón đầu” kịp thời, nhanh chóng và chính xác.
  • ETH đang là đồng coin đứng vị trí cao trong bảng xếp hạng Coinmarketcap.com. Sức mạnh và độ uy tín của ETH đã được chứng minh rõ nét. Ngoài ra, Ethereum Coin còn nổi bật trong lĩnh vực DApps, Hợp đồng thông minh và hàng loạt mã token có giá trị.
  • ETH Coin có nhiều tính năng nổi bật. ETH được quan tâm đặc biệt bởi đội ngũ phát triển giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Do đó mà từ tính năng đến cách thức hoạt động của hệ sinh thái Ether rất bài bản, khoa học và tối tân.
  • Giá thị trường của ETH tuy có nhiều biến động nhưng theo các chuyên gia Crypto trên thế giới thì khả năng đầu tư sinh lợi nhuận cao từ ETH rất lớn. Cùng với đó là các chính sách ưu đãi về chi phí giao dịch, tốc độ giao dịch, v.v. giúp đồng coin này liên tục “lên hương” và hứa hẹn trở thành đồng coin then chốt thay thế BTC.

Khởi động năm 2022 bằng những cú nhích giá đầy triển vọng của ETH nói riêng và các đồng coin khác nói chung. Ngay từ bây giờ, trang bị cho mình nhiều kiến thức về tiền ảo cũng như ETH Coin để lên dây cót đầu tư sinh lời với Ether.

eth coin
Năm 2022 hứa hẹn là năm bùng nổ của ETH

4. Hướng dẫn cách sở hữu với ETH Coin trong năm 2022

Hiện tại, có 3 hình thức sở hữu ETH Coin và đầu tư phổ biến như:

  • Một là, mua ETH Coin tại các sàn giao dịch tiền điện tử hay các chợ bán Crypto trên toàn thế giới. Nhà đầu tư nên lựa chọn những sàn giao dịch uy tín, có khối lượng giao dịch lớn. Tại Việt Nam thì có thể tham khảo sàn remitano. Đặc biệt, với hình thức mua ETH qua các điểm “chợ” nên cân nhắc tính an toàn và uy tín, tránh hiện tượng “tiền mất, tật mang”.
  • Hai là, đào ETH. Cũng giống như đào BTC, người tham gia sẽ trang bị một dàn “trâu cày” để giải quyết những thuật toán mà hệ thống đưa ra. Nếu đưa ra đáp án chính xác, phần thưởng cho người chơi là đồng ETH.
  • Ba là, Kiếm ETH miễn phí.  Người chơi sẽ truy cập vào các trang web, ứng dụng cho phép đào ETH và thực hiện những yêu cầu khác nhau của hệ thống như: tham gia trò chơi trúng thưởng, xem video, click vào quảng cáo, v.v. Sau khi hoàn tất yêu cầu, hệ thống sẽ trả thưởng cho nhà đầu tư bằng các Ethereum Coin. Bạn có thể lưu trữ tại ví hoặc dùng để thanh toán, giao dịch, v.v.

5. Lời kết

Chúng ta đang bước sang những ngày đầu xuân năm mới 2022, thị trường tiền điện tử vẫn là một con số bí ẩn cho các nhà đầu tư. Với một đồng tiền giàu tiềm năng như ETH thì cơ hội sinh lời sẽ rất cao nên có chiến lược đầu tư hợp lý. Hy vọng những thông tin về ETH Coin trên đây sẽ mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Chúc bạn một ngày giao dịch thuận lợi!

Google search engine