Centric là gì? Có thật sự quan trọng cho các doanh nghiệp?

Là một doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh ở bất kỳ một lĩnh vực nào thì yếu tố nào mà bạn cho rằng là yếu tố quyết định sự thành công của bạn. Tất cả các yếu tố quyết định sự thành công đều quan trọng như nhau, nó sẽ bổ sung cho nhau tạo ra sự thành công đó. Nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là customer centric, customer centric là gì? Một khi chúng ta công nhận được sự quan trọng của khách hàng, customer centric là lấy họ làm trung tâm cho doanh nghiệp của mình thì việc thành công của doanh nghiệp của bạn sẽ đến rất nhanh. Nếu bạn chưa biết hay chưa tìm hiểu kỹ về các yếu tố quyết định sự thành công, thì đừng bỏ qua bài viết này. 

Customer-centric?

Customer centric là gì? Chúng ta có thể hiểu đơn giản, customer centric là doanh nghiệp đặt khách hàng làm trung tâm để làm định hướng phát triển. Customer centric được xem là một trong những phương pháp, chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra những thành công, quản lý dễ dàng, sắp xếp tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp.

centric
Centric là gì?

Việc các doanh nghiệp lấy khách hàng làm centric cho tất cả các hoạt động của doanh nghiệp của họ, thì rất dễ dàng thành công. Vì đó là chiến lược đánh vào nhu cầu, mong muốn của những customer đối với các sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn doanh nghiệp làm theo. Customer centric sẽ tạo cho các khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với doanh nghiệp của bạn, mọi khách hàng khi sử dụng các hàng hóa, sản phẩm dịch vụ đều mong rằng phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

Bên cạnh đó khi chúng ta sử dụng chiến lược customer centric, thì họ sẽ cảm thấy họ được tôn trọng. Thái độ của họ sẽ hài lòng hơn khi trải nghiệm sử dụng hàng hóa, sản phẩm dịch vụ theo sở thích của họ và họ sẽ đưa bạn làm danh sách yêu thích của họ.

Những doanh nghiệp mà họ sử dụng chiến lược customer centric, thì họ sẽ không nói mà thay vào đó họ sẽ hành động, việc hành động này sẽ thiết thực hơn việc nói. Họ sẽ thường xuyên ghi nhận, tiếp thu những góp ý từ khách hàng và từ đó họ sẽ tìm cách tạo ra những hàng hóa, sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu mà khách hàng đã góp ý. Customer centric sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại doanh nghiệp của bạn. Từ đó sẽ giúp họ yêu thích và thường xuyên lui tới. Doanh nghiệp của bạn ngày càng được yêu thích, lợi nhuận mà doanh nghiệp tạo ra sẽ được tạo ra rất nhiều khi mà doanh nghiệp sử dụng customer centric.

Customer centric không những là tạo ra những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng, mà bên cạnh đó, customer centric là chúng ta cần phải tạo ra một văn hóa phục vụ khách hàng từ tất cả những điều nhỏ nhặt nhất, từ nhân viên cho đến quản lý đều phải hiểu tầm quan trọng của khách hàng và thái độ phục vụ sẽ như thế nào, thích hợp vào tùy trường hợp.

Có thể nói, customer centric là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp, customer centric cũng là chiến lược kinh doanh ở mọi lĩnh vực.

Customer centric có đặc điểm gì?

Customer centric là luôn nỗ lực, tạo ra những điều tốt nhất đối với khách hàng, không chỉ ở một thời gian nhất định, mà các doanh nghiệp cần phải xây dựng chiến lược customer centric trong toàn bộ quá trình, mọi thời điểm và tất cả các thể loại khách hàng để họ trải nghiệm một cách hiệu quả nhất. Customer centric là không tập trung vào toàn bộ đến số lượng khách hàng mà chỉ chú trọng chăm sóc, tạo ra những giá trị tốt nhất cho số lượng khách hàng hiện tại.

centric
Đặc điểm của Customer centric là như thế nào?

Đặc điểm customer centric:

  • Customer centric tạo ra những phân khúc khách hàng khác nhau, các doanh nghiệp cần phải thu thập các dữ liệu, những thông tin của khách hàng. Để thu thập các thông tin và dữ liệu về khách hàng chúng ta cần phải lựa chọn một cách thật là tự nhiên nhất có thể, vì việc thu thập dữ liệu và thông tin của khách hàng có thể sẽ làm cho khách hàng khó chịu.
  • Customer centric sẽ giúp doanh nghiệp chúng ta chọn ra được nhóm khách hàng potential.
  • Customer centric tập trung vào tạo ra hàng hóa, sản phẩm dịch vụ cho các customer potential.
  • Customer centric sẽ tạo ra chu kỳ khách hàng khác nhau, từ đó sẽ phân loại được khách hàng.
  • Customer centric sẽ tạo cho khách hàng cảm thấy thỏa mãn, thịnh vượng của khách hàng.
  • Customer centric tạo ra giá trị đích thực nhất cho các khách hàng khi trừ lần đầu tiên sử dụng.
  • Customer centric sẽ được thể hiện thông qua tất cả những bộ phận của doanh nghiệp từ bộ phận nhân viên cho đến bộ phận quản lý.
  • Customer centric sẽ trở thành một văn hóa mới cho tất cả các doanh nghiệp.
  • Customer centric sẽ được thể hiện tất cả thông qua các hình thức trực tuyến hoặc offline.
  • Customer centric luôn luôn chấp nhận xét góp ý của khách hàng và luôn luôn sửa đổi để phù hợp nhất.
  • Customer centric luôn tìm kiếm, phân tích những vấn đề mắc phải khi phục vụ khách hàng, để tạo ra những phương pháp khắc phục tốt nhất những tình trạng đó.

Các doanh nghiệp sử dụng chiến lược Customer centric thể hiện thông qua các hình thức:

Các doanh nghiệp thật sự xem khách hàng là centric, khách hàng là thượng đế, không có khách hàng thì sẽ không tạo ra được doanh nghiệp của họ. Tin tưởng và làm mọi thứ để tạo ra sự hài lòng, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tất cả các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ từ customer centric đều được tạo ra thông qua các nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Customer centric thể hiện qua mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp một cách mật thiết với nhau.

Customer centric sẽ luôn luôn tạo ra những chương trình, những ưu đãi cho những khách hàng thân thiết, các khách hàng thân thiết được xem như là một trong những yếu tố thành công trong tương lai và hiện tại của họ.

Lợi ích Customer centric

Customer centric sẽ làm cho khách hàng sẽ cảm thấy họ được tôn trọng, họ sẽ đưa doanh nghiệp của bạn vào danh sách yêu thích của họ.

centric
Khi các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm thì họ sẽ tạo ra được nhiều giá trị mới Cho khách hàng cũng như nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của họ

Khi các doanh nghiệp sử dụng khách hàng làm trung tâm thì việc khách hàng sẽ quay lại nhiều lần mua hàng là điều hiển nhiên.

Doanh nghiệp của bạn sẽ là lựa chọn đầu tiên của các khách hàng so với các doanh nghiệp khác bởi vì bạn sử dụng chiến lược khách hàng làm trung tâm, lợi thế cạnh tranh của bạn sẽ cao hơn so với các doanh nghiệp khác.

Sẽ gắn có được mối quan hệ giữa khách hàng, nhân viên và quản lý.

Việc lắng nghe khách hàng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp, lắng nghe khách hàng để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất sẽ giúp họ trải nghiệm được những sản phẩm dịch vụ hiệu quả cũng sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn tạo ra được nhiều lợi nhuận và dẫn đến sự thành công.

Customer centric là gì? thông qua tất cả các thông tin mà mình đã chia sẻ tại các mục của bài viết, sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên một cách hiệu quả nhất. Mong rằng, bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ về một trong những chiến lược quan trọng nhất, để tạo ra sự thành công. Tích lũy cho mình được những kiến thức quan trọng liên quan đến việc kinh doanh đầu tư để thực hiện các mục đích sau này của bản thân.

Google search engine