Sàn ggbinary: sàn nhị phân ggbinary có lừa đảo hay không?

Sàn ggbinary vốn không theo các chiến lược marketing rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng mà đã được cấp phép và hoạt động trực tiếp tại VIệt Nam. Vậy bài viết sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu thế nào mà sàn ggbinary lại là quyết định mạo hiểm nhé.

Giới thiệu tổng quan về sàn ggbinary

sàn ggbinary
Sàn ggbinary: sàn nhị phân lừa đảo hay không? -1

Sàn ggbinary được biết đến như làm một sàn giao dịch quyền chọn nhị phân. Vào năm 2004 sàn đã được chính thức thành lập và chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Golden Grand Global Holding Limited. 

Theo thông tin giới thiệu chính thức từ công ty thì bản chất giao dịch trên sàn ggbinary là tiến hành đầu tư cổ phiếu, ngoại hối, chỉ số chứng khoán thông qua hình thức áp dụng quyền chọn nhị phân. Khi giao dịch trên sàn, người dùng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu bởi cách thức giao dịch nhanh chóng, đơn giản, và mang lại hiệu quả cao.

sàn ggbinary
Thông tin được giới thiệu trên website của sàn ggbinary -2

Một trong những thắc mắc mà người giao dịch trên sàn ggbinary cảm thấy lo lắng rằng có các tổ chức tài chính nào đưa ra các quy định để giám sát và quản lý các hoạt động điều hành của sàn ggbinary này hay không? Và câu trả lời cho câu hỏi này thì khá là mơ hồ, theo thông tin chính được giới thiệu trên website thì công ty Golden Grand Global Holding Limited được đăng ký trụ sở chính thức tại New Zealand nhưng thực tế lại trực thuộc tại một công ty ở Trung Quốc, một số luồng thông tin khác còn đề cập rằng sàn ggbinary có một chi nhánh Seychelles tại một quốc gia ở Đông Phi.

Được thông báo với mọi người rằng sàn ggbinary là một sàn quốc tế uy tín dưới sự giám sát và quản lý nghiêm ngặt bởi các cơ quan tài chính quốc tế trên ở 133 quốc gia và khu vực, có số lượng lên tới 300.000.000 người giao dịch với tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi ngày  ước tính đạt lớn hơn một tỷ đô la.

Tuy nhiên theo một bài báo cáo đánh giá được công bố từ Google thì lượng người truy cập vào website GGbinary.com phân bổ chủ yếu chỉ tại 2 khu vực đó là Đài Loan (Taiwan) và Việt Nam, ngoài ra thì không hề có một quốc gia nào khác truy cập vào đây.

sàn ggbinary
Lượng người giao dịch hầu như chỉ tập trung chủ yếu tại thị trường Việt Nam –3

Chứng chỉ và giấy phép hoạt động của sàn ggbinary

Theo thông tin được ghi trên website thì sàn ggbinary được quản lý và giám sát dưới tổ chức FSP (Nhà cung cấp dịch vụ tài chính) New Zealand và FSA (Cơ quan dịch vụ tài chính) Seychelles. Ngoài ra thông tin về địa chỉ văn phòng được cung cấp là đặt tại tầng 2, 87-89 Albert Street, CBD, Auckland. Tuy nhiên theo một số khảo sát tại địa phương thì không hề tồn tại thông tin về địa chỉ này.

sàn ggbinary
Thông tin được giới thiệu địa chỉ của sàn ggbinary –4

Sàn ggbinary thông tin rằng họ được cấp giấy phép Nhà cung cấp dịch vụ tài chính theo mẫu FSPR, tuy nhiên khi được điều tra lại thì đây được cho rằng có thể là một hành vi gian lận, không minh bạch và giấy phép này có thể thuộc về một tổ chức không rõ khác. Bên cạnh đó, thông tin về FSA Seychelles cấp phép giám sát và quản lý cũng là một thông tin không xác thực vì khi tiến hành tìm kiếm thông tin về sàn ggbinary trên trang chủ của FSA không hề tìm thấy nội dung này.

Đáng lo ngại là tại thị trường Việt Nam, công ty không hề xin giấy cấp phép dưới tên ggbinary như được mọi người biết đến, mà núp bóng dưới tên Công ty TNHH dịch vụ và điều này đã tạo ra một mối đáng nghi ngại rằng có thể sau 3 năm nữa công ty sẽ đổi sang một cái tên khác cũng như là địa chỉ công ty nhằm lách luật và lảng tránh trách nhiệm về thuế đối với các cơ quan chức năng.

Do đó, các nhà đầu tư nên từng cẩn cẩn trọng và có những quyết định sáng suốt trước khi tiến hành đầu tư trên sàn giao dịch này bởi vì căn cứ vào những thông tin mà sàn ggbinary tuyên bố thì hoàn toàn có khả năng đây là một sàng giao dịch nhị phân không minh bạch – một điểm trừ cho sàn về tiêu chí uy tín trong giới đầu tư tài chính. Và một lưu ý quan trọng mà các nhà đầu tư phải hiểu rõ đó là khi có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra thì các khiếu nại sẽ rất khó được giải quyết ổn thỏa bởi vì không có bất kỳ một cơ quan trung gian uy tín nào đứng ra giải quyết trước pháp luật.

Các loại tài khoản của sàn 

Gồm 2 loại tài khoản phổ biến là tài khoản thông thường và tài khoản VIP. SO với loại tài khoản thông thường thì sẽ được cập nhật nhiều tính năng riêng biệt và cao cấp hơn trên các loại tài khoản VIP.

Được rút tiền miễn phí mỗi tháng 1 lần đối với tài khoản thường. Tuy nhiên trên tài khoản VIP thì sẽ được rút tiền nhanh hơn, số tiền nhiều hơn cho mỗi lần rút và tối đa miễn phí 3 lần trên 1 tháng.

Nền tảng giao dịch mà sàn cung cấp

Nền tảng web

Công cụ dùng để giao dịch được thực hiện dựa vào sự truy cập trên web ggbinary. Tiếng việt là ngôn ngữ được hỗ trợ, mỗi ngày đều được cập nhật thông tin và thông số. Bn góc trái màn hình sẽ là biểu đồ đường, phía trên hiển thị quyền chọn, thời điểm hết hạn, loại giao dịch, giá nhập, số tiền đầu tư và tỷ lệ phần trăm.

Giao dịch trên di động

Ngoài ra các nhà giao dịch có thể tiến hành giao dịch trên các thiết bị di động có sẵn trên các thiết bị chạy phần mềm android và iOS. Bên cạnh đó, cũng có thể tải bằng hình thức quét mã QR. Ngoài các chức năng thông thường thì khi giao dịch trên thiết bị di động bạn còn có thể thực hiện việc chuyển đổi đến 14 ngôn ngữ và xem các trạng thái đóng/mở.

Các thông số của sàn 

Với các thông số về phí hoa hồng, đòn bẩy, và spread được thông tin như sau: tại các giao dịch diễn ra ở sàn ggbinary, lợi nhuận mà các nhà đầu tư thu về lên tới 80 đến 90% đối với tài khoản thường, và mức ưu đãi còn được kích hoạt nhiều hơn nữa đối với các tài khoản VIP.

Sản phẩm của sàn ggbinary

Sàn ggbinary cung cấp các hình thức giao dịch với các sản phẩm là sàn giao dịch sử dụng quyền chọn nhị phân đầu tư chỉ số chứng khoán, cổ phiếu, thương phiếu , ngoại hối, hàng hóa.

Hình thức nạp và rút tiền tại sàn ggbinary

Các hình thức nạp tiền được hỗ trợ trên sàn ggbinary là Baokim.vn, Nganluong.vn, thẻ tín dụng quốc tế và nạp qua điện hối ngân hàng.

Các trader được rút tối thiểu là 20 đô la với tài khoản thường, còn rút không giới hạn với tài khoati VIP. 

Ưu và nhược điểm của sàn ggbinary

Ưu điểm

Phù hợp cho những đối tượng giao dịch mới.

Quyền thoải mái lựa chọn thời gian để kết thúc giao dịch, từ 30 giây cho đến vài tuần.

Sử dụng tiện lợi trên các thiết bị di động.

Nhược điểm

Do còn nhiều vấn đề bất cập về tính chính xác và minh bạch mà sàn ggbinary cung cấp như đã đề cập ở trên mà nhà giao dịch có thể sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro hơn.

Tóm lại, những thông tin cơ bản về sàn ggbinary cũng như là ưu và nhược điểm mà bài viết đã cung cấp ở phía trên mong là sẽ giúp các nhà đầu tư đưa ra những quyết định sáng suốt về các quyết định đầu tư trong tương lai. Chúng tôi vẫn có một lời khuyên là tốt hơn hết các trader nên lựa chọn những sàn giao dịch có uy tín, chính xác về tính minh bạch để hạn chế tối đa những rủi ro tranh chấp không đáng có. Chúc các bạn có một ngày giao dịch thành công và hiệu quả.

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine