Litecoin là gì? Hướng dẫn cách đầu tư đồng Litecoin

Đồng Litecoin đang “làm mưa làm gió” trên thị trường tiền ảo và có sức cạnh tranh ngang hàng với Bitcoin. Vậy Litecoin là gì? Cách đầu tư vào Lite coin như thế nào? Khi đầu tư cần lưu ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kiến thức tổng hợp cho người mới bắt đầu tìm hiểu về đồng tiền ảo Lite coin.

Sơ lược về Lite coin

Với khả năng thanh toán tức thời và chi phí giao dịch thấp, Lite coin là sự lựa chọn đúng đắn cho các nhà đầu tư hiện nay.

Lite coin là gì

Lite coin là đồng tiền kỹ thuật số được tạo nên từ công nghệ 2P2 hiện đại và công bố dưới giấy phép mở MIT/X11. Litecoin (tên gọi tắt là LTC) có tính chất đặc biệt là cho phép thanh toán trong tức thì và mức chi phí giao dịch gần như bằng không.

Đồng tiền ảo Litecoin ngày càng phát triển mạnh mẽ
Đồng tiền ảo Litecoin ngày càng phát triển mạnh mẽ

Phần mềm Litecoin cho phép người dùng có quyền chỉnh sửa, sao chép và phân phối bản sửa đổi phần mềm tùy theo ý muốn. Người dùng có thể kiểm tra độc lập các tập tin chạy và mã nguồn tương ứng dựa trên quá trình sản xuất công khai rõ ràng của phần mềm. Bên cạnh đó, mạng lưới thanh toán của Litecoin có mã nguồn mở và hoạt động độc lập, không phụ thuộc vào bất cứ nền tảng quản lý nào.

Đặc trưng của Lite coin

Những đặc trưng cơ bản của đồng tiền ảo Litecoin:

  • Blockchain: Litecoin có nền tảng khối giao dịch được xử lý nhanh chóng và không cần sửa đổi nhiều về sau.
  • Mã nguồn mở: Phần mềm cho phép người dùng thực hiện các thao tác sửa đổi, sao chép và phân phối bản sao. Đồng thời người dùng còn xác minh được mã nguồn và mẫu nhị phân một cách độc lập.
  •  Vi mã hóa: Khi sử dụng Lite coin, người dùng cần thiết lập mật khẩu để bảo mật an toàn. Vi mã hóa giúp chống lại virus và sự xâm nhập của các chương trình độc hại lấy cắp thông tin cá nhân.
  • Phần thưởng khối: Lite coin có nguồn cung tối đa gấp 4 lần so với đồng Bitcoin, cụ thể là 84 triệu coin. Thợ đào coin còn được thưởng kèm 25 Litecoin trên mỗi khối.

Với những đặc trưng nổi bật trên đây, Litecoin đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ trên thị trường tiền tệ. Ngoài ra, Litecoin hiện đang nâng cấp lên nhiều phiên bản có các tính năng tiện ích khác như giao dịch ẩn danh, hoán đổi tiền ảo, v.v.

Nguồn gốc hình thành Lite coin

Người được mệnh danh là “cha đẻ” của đồng Litecoin là ông Charlie Lee – một chuyên gia trong lĩnh vực tiền ảo và là cựu nhân viên của tập đoàn Google. Ông muốn tạo ra loại đồng tiền điện tử có phiên bản tối ưu nhất và nhiều tính năng vượt trội hơn so với các đồng tiền khác.

Lite coin chính thức phát hành mã nguồn vào ngày 07/10/2011 trên kho lưu trữ mã nguồn Github. Sau đó vào ngày 13/10/2011 thì mạng lưới của Litecoin tiến hành đi vào hoạt động. Đồng tiền ảo này chính là một nhánh khác tách ra từ ứng dụng khách Bitcoin Care với thuật toán mới và sửa đổi lại GUI phù hợp.

Đội ngũ phát triển hiện nay của đồng tiền điện tử này là Litecoin Foundation – một tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore với sứ mệnh là phát triển xã hội thông qua công nghệ blockchain. Tất cả các thành viên của đội ngũ đều rất tài năng và hợp tác chặt chẽ vì lợi ích chung.

Điểm khác biệt giữa Lite coin và Bitcoin

Cùng là đồng tiền điện tử nhưng Litecoin và Bitcoin có những điểm khác biệt như sau:

  • Về tốc độ giao dịch: Tốc độ xử lý giao dịch của Litecoin nhanh hơn Bitcoin. Cụ thể là Bitcoin tạo khối trong vòng 10 phút còn Litecoin chỉ mất 2.5 phút.
  • Số lượng coin: Số lượng Litecoin được cung cấp ra thị trường là 84 triệu coin, gấp 4 lần Bitcoin.
  • Thuật toán xử lý: Thuật toán chính của Litecoin là Scrypt giúp các thợ dễ dàng tiếp cận đào coin và liên kết chặt chẽ hơn. LTC còn được thiết kế bộ nhớ tiệm cận tốt hơn nhiều so với bộ nhớ của Bitcoin.

Hai loại tiền này đều có đặc điểm chung là được sử dụng làm phương thức thanh toán trực tuyến. Tuy nhiên theo thời gian, mỗi loại tiền đều có hướng phát triển riêng nên không có sự tương quan giữa hai mô hình nảy.

Cách đầu tư vào đồng Lite coin

Đầu tư vào Lite coin hay bất kỳ loại tiền ảo nào cũng đều cần tìm hiểu kỹ về thị trường như tỷ giá, cách lưu trữ, sàn giao dịch chất lượng, v.v. để đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất.

Litecoin mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn
Litecoin mở ra nhiều cơ hội đầu tư hấp dẫn

Tỷ giá Lite coin hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, giá 1 LTC là 184.01$, tổng vốn hóa thị trường là 12.275.290.785$. Theo khảo sát được cập nhật thường xuyên thì mỗi ngày giá của LTC sẽ dao động lên xuống từ 0.05 – 0.08%. Phân tích tỷ giá, xu hướng, khối lượng giao dịch giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định nên mua hay bán Litecoin.

Cách lưu trữ Lite coin

Những cách lưu trữ Litecoin được các nhà đầu tư sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Ví cứng hoặc ví lạnh: Đây là cách phổ biến nhất để lưu trữ tiền ảo vì tính năng đảm bảo an toàn cao. Ví cứng thì có Jaxx, Trezor, Ledger. Ví lạnh có Mycrypto, Metamask, v.v.
  • Ví web online: Lưu trữ LTC online giúp thao tác trao đổi dễ dàng và nhanh chóng. Ví Coinbase là loại ví online thường được sử dụng nhiều nhất để lưu trữ loại tiền ảo này.
  • Ví trên máy tính: Người dùng có thể tải các phiên bản ứng dụng Litecoin về máy tính để lưu trữ Litecoin trên đó.
  • Ví mobile: Loafwallet là một loại ví trên điện thoại giúp lưu trữ Litecoin an toàn.
  • Sàn giao dịch: Các sàn giao dịch Litecoin đều có thể lưu trữ tiền ảo này để thuận tiện cho giao dịch nhưng nguy cơ rủi ro cao và không được bền lâu như các loại ví khác.

Sàn giao dịch Lite coin uy tín

Để tiến hành thực hiện các giao dịch với Litecoin thì các nhà đầu cần tìm cho mình một sàn giao dịch uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn. Những sàn giao dịch lớn đã niêm yết LTC gồm có Huobi, Coinbase, Gemini, Poloniex, Kraken, Binance, Bittrex, Bithumb, v.v. Tùy theo mong muốn mà nhà đầu tư lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp.

Ngoài ra, đồng Litecoin còn được trao đổi mua bán qua các trang web như Aliniex, Santienao, v.v. Khi thực hiện giao dịch người dùng cần lưu ý về chi phí, ưu đãi và quy định của sàn để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Một số lưu ý khi đầu tư vào đồng Lite coin

Hãy giữ tâm lý vững vàng khi đầu tư Litecoin
Hãy giữ tâm lý vững vàng khi đầu tư Litecoin

Đồng Litecoin ngày càng được cải tiến với nhiều tính năng vượt trội giúp người dùng thực hiện thanh toán nhanh chóng. Trong tương lai loại tiền ảo này sẽ ngày càng được tăng giá và có thể ngang tầm với các loại tiền ảo khác như Bitcoin hay Ethereum. Vậy nên nếu lựa chọn đầu tư Litecoin từ bây giờ sẽ đem lại lợi nhuận lớn trong tương lai.

Khi đầu tư vào đồng Lite coin, các nhà đầu tư cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để đào được nhiều coin với tốc độ nhanh chóng đòi hỏi nhà đầu tư cần am hiểu và biết cách xử lý phần cứng chuyên dụng cho đào tiền ảo.
  • Nên lưu trữ LTC trên ví cứng vì loại ví này sẽ cài đặt những phần cứng lưu trữ riêng cho tiền ảo của bạn giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.
  • Khi tiến hành mua Litecoin, người chơi cần chuyển số LTC qua ví cá nhân ngay lập tức. Không nên để tiền lại sau phiên giao dịch vì rất nhiều rủi ro như sập hệ thống hoặc bị hack tài khoản gây mất tiền của nhà đầu tư.
  • Hãy cập nhật tin tức về Litecoin thường xuyên trên các sàn giao dịch lớn để thực hiện mua bán LTC một cách thuận lợi.

Sự phát triển nhanh chóng của đồng Lite coin mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên đi kèm là thách thức và rủi ro cao đòi hỏi các nhà đầu tư phải có kiến thức, kinh nghiệm cùng tài phán đoán tốt. Hy vọng với những thông tin tổng hợp trên đây sẽ giúp người chơi có những quyết định đầu tư sáng suốt!

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine