Kiểm tra ví Blockchain đối với tài sản hoạt động thế nào?

Không như khoảng thời gian trước, việc giao dịch Bitcoin hiện tại có phần đơn giản hơn rất nhiều bởi sự phát triển chung của cả thị trường tiền ảo. Việc kiểm tra ví Blockchain đối với tài sản của mình không còn phức tạp như tại thời điểm 2014. Bởi các ví điện tử được ra đời đã có sự đơn giản hơn rất nhiều. Các trader có thể thực hiện kiểm tra một cách nhanh chóng thông qua TXID, một trang web kiểm tra ví blockchain hoặc vào trực tiếp các ví điện tử để quản lý. Khi trên thị trường phát sinh một giao dịch, Bitcoin được di chuyển từ một địa chỉ ví này sang một địa chỉ khác đều cần phải thông qua một mạng lưới Blockchain nhất định. Chính vì thế mà nhà đầu tư hoàn toàn có thể kiểm tra tại blockchain.com để biết được điều này.

Quá trình xác nhận diễn ra như thế nào khi giao dịch?

Kiểm tra ví blockchain đã được triển khai giao dịch này chưa trước tiên cần phải tìm hiểu qua quá trình di chuyển của Bitcoin diễn ra như thế nào. Cụ thể tiền ảo sẽ được thực chuyển từ một các nhân này sang một các nhân khác không dễ dàng như việc gửi một email. Mà quá trình này cần phải được xử lý bởi một vài những thuật giải toán, hay nói dễ hiểu hơn đó là quá trình xác nhận của những máy đào coin được thợ đào tổ chức. Để xác nhận thành công một giao dịch thì quá trình này đòi hỏi một khoản thời gian ít nhất 30p và có nhiều tình huống phải cần tới 72 tiếng để thực hiện xác nhận.

Quá trình xác nhận của một giao dịch.
Quá trình xác nhận của một giao dịch.

Có nhiều người sau khi kiểm tra ví blockchain thì thấy rằng Bitcoin hay các đồng tiền ảo khác đã được rút nhưng lại chưa thấy kết quả báo chuyển tới. Vậy điều này đến từ nguyên nhân nào?

Trường hợp 1: Nếu bạn kiểm tra ví blockchain đối với ví riêng thuộc dạng blockchain.com, ví giấy, ví cứng… thì hầu như những giao dịch diễn ra sẽ được ghi nhận vào hệ thống. Điều này có nghĩa rằng mã TXID đã có và chỉ việc đợi để giao dịch được xác nhận ngay mà thôi. Chính vì thế mà bạn hãy đợi một khoản thời gian từ 30 phút cho tới 1 giờ hoặc một khoản thời gian khác lâu hơn để BTC được hoàn tất và chuyển tới địa chỉ ví của người dùng. Bạn cũng có thể kiểm tra ví blockchain thông qua TXID.

Trường hợp 2: Nếu nhà đầu tư tiến hành rút tại một bên thứ 3 trong đó có thể là những sàn giao dịch hoặc những đơn vị cung cấp nền tảng đào coin miễn phí hay các địa chỉ đào coin trung gian… Đa số những hoạt động này sẽ ứng dụng ví của sàn nhiều hơn, chính vì thế mà khi thực hiện lệnh rút tiền thì bạn chỉ đang yêu cầu sàn đó rút tiền cho bạn mà thôi. Chính vì vậy bạn cần phải đợi để sàn chấp thuận và thực hiện chuyển Bitcoin đi. Ngay lúc này thì giao dịch mới được blockchain ghi vào, sau đó TXID mới được hình thành và giao dịch sẽ được triển khai. Và cuối cùng đó là đợi các máy đào xác nhận giao dịch.

Kiểm tra ví Blockchain khi hoàn thành giao dịch

Kiểm tra ví Blockchain có tiền ảo nhưng chưa dùng được?
Kiểm tra ví Blockchain có tiền ảo nhưng chưa dùng được?

Trường hợp 1: Nếu bạn thực hiện rút tiền đối với những ví riêng thì ngay khi những giao dịch được tiến hành thì dù chưa trải qua quá trình xác nhận thì số tiền vẫn được hiển thị ngay trên địa chỉ chuyển tới. Tuy nhiên bạn cần phải chú ý đó là cần phải trải qua 3 hoặc 4 xác nhận thì người dùng mới có thể sử dụng số coin đó để thực hiện giao dịch hoặc chuyển sang những ví khác.

Trường hợp 2: Trong trường hợp sử dụng các ví được những sàn tiền ảo trung cấp thì nó cũng có cách thức hoạt động như ví thường. Khi giao dịch BTC được tiến hành thì trong hệ thống sẽ ghi nó đối với tài khoản. Nhưng phải cần đủ quá trình xác nhận bạn mới có thể tiến hành dùng số tiền ảo đó để giao dịch. Một tài những địa chỉ yêu cầu 2 xác nhận mới được ghi.

Google search engine