GRS coin – Groestl coin: Tổng hợp thông tin cần biết

Một đồng tiền số ra đời cũng khá lâu và được cộng đồng Crypto biết đến rộng rãi đó chính là GRS coin. Hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về token này một cách chi tiết như: khái niệm, lịch sử ra đời, quá trình phát triển, cách thức hoạt động, ý nghĩa của chúng. Những điều này sẽ là câu trả lời cho việc liệu nhà đầu tư có nên nắm giữ đồng coin này hay không.

Khái niệm GRS coin là gì?

Trước khi tìm hiểu về GRS coin thì cần biết về Groestlcoin, một nền tảng công nghệ Blockchain được ra đời từ năm 2014. Chúng áp dụng tiên phong blockchain trên toàn thế giới cùng với hệ sinh thái Lightning Network nhằm tạo nền tảng mạnh cho giao dịch được thực hiện nhanh, chi phí nhỏ.

GRS coin là một đồng tiền số chính của giao thức Groestlcoin với mục đích thanh toán cho những hoạt động giao dịch mua hay bán, hoặc dịch vụ tại các nền tảng khác (phí rút tiền, phí giao dịch,..).

GRS coin
GRS coin là một đồng tiền số chính của giao thức Groestlcoin

Đây là token tiên phong chống lại những chip ASIC – những loại chip hầu hết dùng trong việc khai thác Bitcoin hay Altcoin. Token này không cho phép những người thợ đào mỏ có thể khai thác khi sử dụng chip ASIC, thay thế bởi những loại khác tiết kiệm chi phí đồng thời mang lại hiệu suất thấp hơn nhằm có thể khai thác. Việc này sẽ làm cho những người thợ mỏ hay nhà đầu tư có thể thực hiện khai thác.

Đặc biệt và tính năng của GRS coin

Được ra đời với mục đích tạo nên một công nghệ blockchain cải tiến hơn, GRS coin đã mang đến những tính năng vô cùng nổi bật như sau:

  • Tính năng chống lại AISC: một chức năng nổi bật của token này. Chúng mang lại sự công bằng cho quá trình khai thác mỏ cũng như hạn chế tối đa GRS coin bị nắm giữ bởi những đối tượng nhất định của Groestlcoin. Một công nghệ Blockchain tiên phong trên toàn cầu về khả năng có thể chống lại máy đào có dùng chip ASIC. Điều này nghĩa là quá trình khai thác không được diễn ra bởi phần cứng đắt tiền.
  • Đồng tiền tiên phong kích hoạt SegWit: GRS coin là token số tiên phong dùng để kích hoạt SegWit. Chính vì vậy người chơi hoàn toàn thu lợi ích từ việc tối ưu thời gian giao dịch. Việc kết hợp với Lightning Network sẽ cho phép người chơi có chức năng thanh toán ngay lập tức với mức phí vô cùng thấp.
  • Giao dịch ẩn danh cá nhân: Tại đây người chơi được phép thực hiện mọi giao dịch một cách ẩn danh cá nhân bởi ví Samourai. Chúng được phép dùng VPN và TOR, một dạng công cụ dùng fake ip nhằm hỗ trợ người dùng có thể bỏ qua IP của mình không bị thấy.
  • Ví tiền đa dạng nền tảng: Chúng tạo nên những ví có độ tương thích đa nền tảng từ IOS, Windows, Android, MacOS, Linux,… Nếu như người chơi chỉ muốn dùng duy nhất một ví trên mọi nền tảng thì có thể lựa chọn ví GroestlPay.
  • Mang lại lợi nhuận tốt cho hầu hết thợ đào: Người chơi có thể đào mỏ thu về GRS coin mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm chuyên dụng nào. Điều này sẽ giúp họ tiết kiệm được những chi phí cũng như tối ưu cơ hội mang về lợi nhuận.
  • Cập nhật thường xuyên: Đội ngũ của token này công bố họ liên tục kiểm tra hệ thống trong xuyên suốt quá trình hoạt động cũng như cập nhật phiên bản mới.
  • Hỗ trợ nhận và gửi GRS coin qua SMS

Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của token này

  • Được ra mắt vào 22/3/2014, Grostlcoin đã cho ra đời ví điện tử phù hợp với hệ điều hành Android ngay vào thời điểm cuối năm. 
  • 22/3/2015 giao thức này cho ra mắt những loại ví lưu trữ phù hợp với các giao diện khác.
  • 29/6/2015: Tung ra thị trường phiên bản nâng cấp của giao thức
  • 22/9/2015 công bố sự ra đời của Groestlcoin Armory, một chức năng hỗ trợ khóa cá nhân dễ dàng, nhanh chóng. Đồng thời phát triển ví lưu trữ Blackberry waller phù hợp với giao thức Blackberry.
  • 2/1/2016: Công bố phiên bản nâng cấp cùng những loại ví điện tử khác
  • 22/6/2016: Ví điện tử cho phép thực hiện giao dịch một cách ẩn danh tại hệ điều hành Android ra đời
  • 17/1/2017: Phiên bản nâng cấp v2.13.3 ra đời
  • 21/1/2017: Kích hoạt Segwit
  • 22/3/2017: Ví lưu trữ điện tử Chrome OS ra đời
  • 25/12/2017: Phiên bản cập nhật của GRS coin Android được công bố
  • 22/3/2018: Công cụ BIP30 được phát triển
GRS coin
Lịch sử ra đời và quá trình phát triển của token này

Quá trình phát triển gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dưới sự cạnh tranh gay gắt với các đồng tiền số khác, nhất là đồng BTC. Những giao thức tương tự cũng chính là đối thủ đáng gờm mà đồng tiền số này lo ngại. Những đồng tiền số đang nhắm đến sự riêng tư của người dùng như là Monero hay Dash với những chức năng tương tự đồng tiền số của GRS này.

GRS coin được phát triển bởi ai?

Đội ngũ sáng lập và sáng lập GRS coin với hơn 20 thành viên đóng góp. Thời điểm hiện tại những thông tin về đội ngũ này trên thị trường còn rất ít và chúng ta chỉ có thể biết một số người như:

  • Người đồng sáng lập đến từ Hà Lan: Gruve_P – Igor
  • Jackielove4u – Jackie – Trưởng nhóm phát triển đến từ Hà Lan
  • Người phát triển ra những loại ví điện tự tại các hệ điều hành là Hashengineering – Eric đến từ Hoa Kỳ
  • Người phát triển các loại ví khác – Ufasoft – Sergey đến từ nước Nga
  • Người phát triển nên ví điện tử Electrum GRS coin: Kefkius – Tyler đến từ nước Mỹ.
  • Người phát triển ví điện tử tại hệ điều hành IOS là ông QuantumExplorer – Samuel cũng đến từ Mỹ

Ngoài ra còn có sự đóng góp của nhiều thành viên khác.

Một số thông tin khác về GRS coin

GRS coin hiện đang có tỷ giá là bao nhiêu?

GRS coin được niêm yết tại Coin Market Cap từ thời điểm 4/2014 với mức giá khởi điểm là 0.003 đô la Mỹ trên mỗi token. Tại thời điểm bài này được viết thì giá của chúng đang là 1.37 đô la Mỹ trên mỗi token. 

Đồng tiền số này có vốn hóa thị trường là 96 triệu đô la Mỹ với khối lượng giao dịch được thực hiện trong 24 giờ qua là hơn 148 triệu đô la Mỹ. Hiện tại chúng nằm ở vị trí 137 trên bảng xếp hạng với tổng nguồn cung là 105.000.000 token và tung ra thị trường được hơn 69 triệu token. 

GRS coin được giao dịch ở đâu?

GRS coin
GRS coin được giao dịch ở đâu?

Ngày nay người chơi có thể thực hiện giao dịch GRS coin ngay tại những sàn giao dịch lớn toàn cầu như Binance, Upbit, Livecoin,… dưới dạng cặp tiền số GRS/KRW, GRS/BTC,…  Trong đó ngày nay lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa GRS coin trên sàn giao dịch của Upbit chiếm phần lớn nhất.

GRS token được lưu trữ ở đâu?

GRS coin là một đồng tiền mã hóa được thực hiện lưu trữ ngay trên ví của chính mình dưới sự hỗ trợ của các nền tảng khác. Cụ thể như Android, IOS, Windows, MacOS, Web, Linux, BlackBerry. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trọn vẹn chúng tại bất kỳ nền tảng nào mà bạn ưa thích.

Vừa rồi là mọi thông tin nhà đầu tư cần biết về đồng tiền số GRS coin. Mong rằng thông qua đây người chơi có thể nắm được kiến thức chi tiết nhất của token này. Đây là một token có độ tăng trưởng vượt bậc lên tới hơn 200% chỉ với một vài tiếng ngay khi được công bố hợp tác cùng MasterCard. Hơn hết chúng còn là đồng tiền số khan hiếm thể hiện sự “xanh” ngay trên bảng xếp hạng của hệ thống CoinMarketCap. Chúc bạn đọc sử dụng chúng và đầu tư thành công.

Google search engine