FTT coin là gì? Sàn FTX là gì và đánh giá FTT chi tiết 

Sàn FTX là một trong số các sàn đầu tư tiền ảo và được phát hành bởi Alameda Research, một trong số các tổ chức về Market Markets khá lớn ở thị trường ngày nay. Cùng với tiêu chí do những nhà đầu tư hình thành và dành riêng cho họ. Sàn FTX hay đồng FTT có nhiều phát triển nổi bật. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về dự án FTT này là gì và đánh giá chi tiết.

1. Sơ lược sàn giao dịch FTX (FTT coin) là gì?

Sàn đầu tư FTX hay FTT là sàn đầu tư tiến hành việc đưa ra những sản phẩm giao dịch phái sinh với một vài những sản phẩm có liên quan cùng với những dạng tiền ảo như là Spot trading, Move contracts, OTC, Margin, Futures Contracts, hợp đồng tương lai,…

Sàn FTX được hình thành và phát triển từ Alameda Research, đây được xem là một trong số các doanh nghiệp market maker khá phổ biến ở lĩnh vực tiền ảo. Bên cạnh đó sàn FTX hay FTT còn được xem là một sàn đầu tư phái sinh khá đa dạng về những sản phẩm đầu tư cho đến nay.

Bên cạnh sản phẩm đầu tư khá đa dạng thì so với một vài sàn đầu tư phái sinh khác là Snapex, Huobi, Bittrex, Binance Futures thì sàn FTX ( FTT) còn một số điểm nổi trội như:

Có khả năng đầu tư coin và đầu tư cả chỉ số. 

Không tính phí nạp và rút

Khoản phí đầu tư rẻ và đăng ký cùng những đường linh giới thiệu giảm thêm 5%

Không có các vấn đề an ninh nào, hệ thống không được cập nhật thường vì vậy không ảnh hưởng đến những giao dịch.

Giới thiệu về sàn giao dịch FTX và đồng FTT
Giới thiệu về sàn giao dịch FTX và đồng FTT

2. FTT là gì?

FTT là tên của một token khá tiện ích, hay còn gọi là Utility token, bên cạnh đó còn được xem là native token và được dùng nhằm đầu tư ở sàn FTX. Tương tự với cách gọi FTX Token ghi ngắn gọn là FTT.

Ngày nay thì đồng FTT vẫn là một hình thức token ERC-20 và được hình thành, hoạt động ở một hệ thống chuỗi khối ETH. Mục tiêu chính của đồng token này đó là nhằm chi trả cho những dịch vụ và các khoản phí đầu tư ở sàn của FTT.

3. FTX Token Use Case

Đồng FTT có một vài công dụng nhất định là:

FTT sử dụng làm tài sản thế chấp: ở những hợp đồng đầu tư ở tương lai thì đồng FTT coin sẽ được dùng nhằm làm tài sản thế chấp, cũng giống như việc tiến hành giao dịch trade ở tương lai.

FTT Token Burn: khoản ⅓ toàn bộ doanh số các khoản phí được thu bởi sàn FTX sẽ được dùng nhằm giao dịch số FTT và thực hiện việc đốt chúng cho đến lúc toàn bộ lượng đồng FTX coin này chỉ còn một nửa ở thị trường, đây là hoạt động khá giống với một vài các sàn đầu tư khác như là Binance, Huobi hay Kucoin,…

FTT giảm đi khoản phí giao dịch: với những nhà đầu tư sở hữu đồng FTT ở một khoảng thời gian cụ thể ở sàn giao dịch sẽ được giảm đi khoản phí khi thực hiện các giao dịch hợp đồng tương lai. Những người dùng khi đầu tư OTC sẽ có được một lượng rebate thích ứng.

Stake FTT nhằm có được vé gia nhập các IEO: ở một vài tình huống sẽ phải có thêm yêu cầu là khối lượng giao dịch.

Stake FTT sẽ không mất phí khi chuyển đồng token ERC-20: số lần chuyển không tính phí tùy theo số lượng stake.

Stake FTT sẽ được thanh toán một khoản phí giới thiệu hay là Referral Rate, nhiều hơn khi kêu gọi thêm người tham gia.

Stake FTT sẽ có được Airdrop ở thời điểm trong tương lai.

Stake FTT có được FTT Swag

Stake FTT sẽ được bầu nhiều hơn ở việc quản lý.

FTT được sửi dụng ở các trường hợp nào?
FTT được sửi dụng ở các trường hợp nào?

4. Chi phí để giao dịch FTT

Vì đồng FTT coin được xem là một hình thức ERC-20, do đó mà nếu như tiến hành giao dịch sẽ phải thực hiện hay chuyển từ ví này đến ví khác, thì phải thanh toán một mức phí cụ thể với các thợ đào chuỗi khối trong ETH.

Bên cạnh khoản phí trên thì thực hiện giao dịch ở sàn FTX hay là bất cứ sàn giao dịch nào có niêm yết đồng FTT thì khi đó cần tiến hành việc thanh toán thêm phí cho việc giao dịch của sàn.

5. Tương lai đồng FTT

Trước khi đánh giá về tương lai phát triển của dự án FTT này thì cần nhìn vào mục tiêu sử dụng ở đồng tiền này của nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp ở các sàn giao dịch quy mô lớn. Chi tiết là khi mà có nhu cầu dùng FTT ở tương lai tăng lên thì khi đó đồng FTT sẽ có mức giá gia tăng theo.

Thời gian sắp tới sàn giao dịch FTX có khả năng có được khá đa dạng chính sách và kèm theo đó là những ưu đãi hấp dẫn với mục tiêu hấp dẫn thêm nhà đầu tư, những chính sách này có thể là ưu đãi người dùng mới, giảm phí cho người giới thiệu,…

Bên cạnh đó thì sàn đầu tư tiền ảo FTX có khả năng dùng những chính sách kích thích người dùng như là phát hành IEO, giảm đi khoản phí đầu tư với người nắm giữ đồng FTT, thu phí.

Nếu như sàn giao dịch FTX sở hữu các đợt mua cùng với việc đốt token ở tương lai sẽ hình thành nên sự khan hiếm, bên cạnh đó hỗ trợ giữ cho giá của FTX coin.

Ngày nay thì một market maker ở thị trường tiền ảo là đội ngũ sáng lập Lameda Research, bên cạnh đó là bên đỡ đầu cho FTX, sở hữu khối lượng đầu tư mỗi ngày khoảng từ 600 triệu đến 1 tỷ rưỡi Đô.

Cùng các nguyên nhân này mà sàn FTX được xem là một trong số các sàn đầu tư khá tiềm năng và có cơ hội ở tương lai và đồng FTT cũng theo đó mà phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

Kỳ vọng về tương lai đồng FTT coin
Kỳ vọng về tương lai đồng FTT coin

6. Đồng FTT coin có tiềm năng không?

Có thể thấy thì đồng FTT sẽ được niêm yết và có khả năng mua bán ở khá nhiều sàn đầu tư lớn. Với các nhà đầu tư có chuyên môn, họ có xu hướng sở hữu đồng coin này và vì vậy khi mà nhu cầu sở hữu gia tăng thì giá trị của FTT sẽ được gia tăng theo. Ngoài ra thì sau các đợt burn token thì càng hình thành nên sự khan hiếm do đó mà giá trị các đồng tiền này càng cao.

Đồng FTT coin có tiềm năng ra sao sẽ bị ảnh hưởng bởi việc sàn FTX hấp dẫn được bao nhiêu người dùng. Có nhiều nguồn tin cho rằng thời gian tới sàn FTX sẽ có khá nhiều chính sách ưu đãi với người giới thiệu,… điều này cũng thể hiện FTT được xem là đồng tiền có tiềm năng phát triển ở thời gian tới và luôn cùng chiều với sàn FTX.

Một điểm đặc biệt đó là sàn giao dịch FTX đã nhắm đến lĩnh vực công nghiệp game một thời gian. Ở năm trước thì họ đưa ra một quỹ có giá trị là 100 triệu Đô cùng Solana Ventures cùng Lightspeed Venture nhằm bỏ tiền vào những quỹ khởi nghiệp trò chơi chuỗi khối.

7. Làm thế nào để mua được đồng FTX Token (FTT)

Giống với việc nắm giữ những đồng tiền ảo khác thì nhằm có được đồng coin này nhà đầu tư phải tiến hành việc giao dịch mua bán. Và với đồng FTT cũng tương tự, cách dễ nhất để có được đó là có thể giao dịch ở các sàn niêm yết đồng coin này. Ngày nay có một vài sàn lớn niêm yết FTT nhằm có thể giao dịch như Binance, Bitmax, Coinex, Huobi, Bitfinex,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin về dự án FTT coin là gì? Đánh giá chi tiết về FTT coin mà nhà đầu tư cần quan tâm. Đây là một trong số những dự án đầu tư sinh lời tiềm năng để nhà đầu tư có thể cân nhắc tìm hiểu.

Google search engine