Ví Airpay hay ShopeePay? Những điều bạn nên biết về chúng

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các phương thức thanh toán đơn giản, dễ dàng sử dụng chỉ bằng vài thao tác là có thể gửi, nhận tiền một cách nhanh chóng và tiện lợi. Một trong số đó có ví Airpay. Vậy ví Airpay là gì? Nó có khác gì với ShopeePay không? Nó có lợi ích gì cho người sử dụng và Airpay liên kết được với những ngân hàng nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhé.

1. Ví Airpay là gì?

Ví Airpay là ví điện tử trên di động của công ty Vietnam Esport (VED) được ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động các dịch vụ thanh toán theo giấy phép được ký tháng 12 năm 2015. Đây được xem là một ví điện tử thanh toán tiện lợi, dễ dàng sử dụng với mọi người.

Khái niệm ví Airpay
Khái niệm ví Airpay

Ví điện tử được sử dụng như một ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động. Khách hàng có thể nạp tiền để thanh toán các hóa đơn điện tử như nước, wifi và các dịch vụ nạp thẻ trực tuyến, mua hàng hóa,… để được hưởng ưu đãi và chiết khấu hấp dẫn có từ ví.

Đây được coi là phương thức thanh toán sáng tạo và các khoản thanh toán của Airpay rất tiện dụng, bạn không cần phải lấy thẻ ngân hàng ra để thanh toán, bạn chỉ cần nhập mã PIN hoặc quét mã QR là có thể thanh toán xong. 

Hầu như các khoản thanh toán, mua hàng chuyển tiền được thực hiện đều không có bất kì một khoản chi phí nào.

Vào ngày 8/6, ví Airpay chính thức đổi thành ví ShopeePay. Hai ví này là một. Việc đổi tên thương hiệu này có nhiều mục đích, nhưng mục đích chính là làm tăng độ nhận diện thương hiệu đối với người dùng, vì đây là ví chính thức liên kết với ứng dụng mua hàng online shopee.

2. Những tính năng có trong ví Airpay

Ví Airpay có nhiều tính năng hữu ích và có nhiều mã khuyến mại cho người sử dụng có thể sử dụng một cách tiện lợi như:

  • Nạp điện thoại trực tuyến, nạp 3G/4G trực tuyến: Ví cung cấp nhiều mệnh giá card điện thoại khác nhau như mobifone, vinaphone, viettel… đa dạng và phù hợp với tất cả người dùng.
  • Mua mã thẻ điện thoại, các gói data: là khi bạn muốn mua để sử dụng sau hoặc mua cho người khác thì đó là mua mã thẻ. Ví Airpay cung cấp tất cả các nhà mạng.
  • Chuyển tiền từ tài khoản ví đến các tài khoản khác, thẻ ngân hàng một cách nhanh chóng và an toàn.
  • Rút tiền về tài khoản ngân hàng khi cần thiết, nhanh chóng và tiện lợi.
  • Thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet, truyền hình ở nhiều tỉnh thành, giúp người dùng tiết kiệm được thời gian, công sức và thanh toán một cách thuận lợi nhất.
  • Đặt đồ ăn trên ứng dụng Now food một cách tiện lợi và nhanh chóng. Khách hàng cũng được hưởng các ưu đãi, mã khuyến mại với nhiều cửa hàng.
  • Nạp thẻ game Garena trực tiếp
  • Mua vé xem phim, mua sắm trực tuyến, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, mua bảo hiểm. Tích hợp một cách thuận tiện nhất trên ví.
  • Chịu trách nhiệm thanh toán để khách hàng có thể mua được vé số Vietlott 

3. Tại sao chọn thanh toán bằng ví Airpay?

Những lợi ích mà ví điện tử mạng lại cho khách hàng là rất lớn, chỉ cần vài cú chạm là bạn có thể giao dịch thành công.

Có nên thanh toán bằng ví Airpay
Có nên thanh toán bằng ví Airpay không?

Dưới đây là một số lợi ích của việc thanh toán bằng ví điện tử này:

  • Hạn chế việc lưu thông tiền mặt. Trong thời điểm dịch Covid diễn ra thì đây là phương thức thanh toán hữu hiệu, nó giúp người dùng hạn chế tiếp xúc với người khác, có thể mua hàng hóa sử dụng dịch vụ một cách tiện dụng hơn.
  • Giúp bạn thanh toán, gửi và nhận tiền trong vài giây.
  • Giúp hạn chế việc gian lận, dữ liệu thông tin cá nhân trong ví được mã hóa một cách an toàn, số tài khoản được bảo vệ bằng nhiều cách như mã PIN, sinh trắc vân tay, nhận diện khuôn mặt để bảo đảm an toàn cho ví của bạn.
  • Tiết kiệm được thời gian. Với ví điện tử này bạn có thể giao dịch chỉ trong vài giây bằng cách giữ điện thoại của mình kết nối với các thiết bị thanh toán và xác minh thanh toán là được.
  • Mua hàng hóa dễ dàng mọi lúc mọi nơi.
  • Được nhận các voucher hoàn tiền, giảm giá khi mua sản phẩm, dịch vụ trên ví Airpay.

Sự việc ví Airpay đổi thành ShopeePay cũng có nhiều lợi ích, thu hút đông người sử dụng, những lợi ích đó được kể đến như:

  • Nâng cao dịch vụ khách hàng tăng tính trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng ví. Việc sử dụng ví điện tử để thanh toán, mua hàng tại các cửa hàng ngày càng tăng và trở nên ưa chuộng trên khắp các nền tảng trực tuyến, giúp người dùng mua hàng dễ dàng hơn mà không cần phải di chuyển, giúp tiết kiệm thời gian.
  • Thường xuyên có những ưu đãi lớn đến khách hàng, kích thích việc mua hàng trực tuyến và sử dụng ví nhiều hơn. Được hưởng nhiều ưu đãi độc quyền từ sàn thương mại điện tử Shopee, giúp khách hàng thả ga mua sắm mà không lo về giá hay các phí vận chuyển khác.
  • Ngoài ra, khi khách hàng giới thiệu hoặc tham gia các trò chơi trên shopee cũng được nhận thưởng về ví Shopeepay.

4. Cách liên kết ví điện tử ShopeePay (ví Airpay) với ngân hàng

Việc liên kết ví với tài khoản ngân hàng của bạn giúp việc nạp tiền và thanh toán để hưởng ưu đãi nhiều hơn.

Trước khi muốn liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng, bạn cần đảm bảo thẻ ngân hàng của bạn phải được đăng ký dịch vụ internet banking, hoặc SMS. Khi nhập thông tin cá nhân bạn phải nhập khớp với thông tin khi bạn đăng ký mở thẻ ngân hàng thì mới có thể liên kết được.

Liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng
Liên kết ví Airpay với tài khoản ngân hàng như thế nào?

Các bước liên kết ví với tài khoản ngân hàng như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng ví Airpay (shopeepay), ở màn hình chính bạn chọn hình ảnh ví tiền để liên kết.
  • Bước 2: Sau khi vào màn hình chính, chọn Thêm liên kết.
  • Bước 3: Chọn liên kết bằng Tài khoản ngân hàng. Sau đoc màn hình sẽ hiển thị tất cả danh sách các ngân hàng. Bạn chọn ngân hàng cùng với thẻ để liên kết.
  • Bước 4: Màn hình sẽ hiển thị các mục bạn nhập thông tin cá nhân > Chọn Tiếp tục
  • Bước 5: Bạn cài mật khẩu đặt lệnh gồm 6 kí tự số để thực hiện khi sử dụng ví > Chọn liên kết ngay bây giờ
  • Bước 5: Màn hình hiển thị bạn đã liên kết thành công

Để thanh toán khi mua hàng trên sàn thương mại điện tử shopee bạn cần liên kết ví với Shopee thành công thì mới có thể thanh toán được. Sau đây là cách liên kết ví Airpay với ứng dụng shopee.

  • Chọn mở ứng dụng Shopee > Chọn danh mục Tôi > Sau đó trên màn hình hiển thị các mục, bạn chọn ví Airpay.
  • Chọn thiết lập ví và đồng ý với các điều khoản của ví
  • Điền thông tin cá nhân để định danh tài khoản
  • Tạo mật khẩu Airpay và xác minh mật khẩu đăng nhập

Từ đó bạn có thể mua sắm và trải nghiệm sử dụng ví điện tử Airpay trên thiết bị điện thoại của mình để mua sắm các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử Shopee một cách thuận tiện nhất. Với những khách hàng mới liên kết tài khoản và mới sử dụng ví Airpay (Shopeepay) để thanh toán thì có nhiều ưu đãi rất hấp dẫn khi bạn mua hàng.

Xem thêm: Bitdeal là gì? Có còn đáng để đầu tư nữa hay không?

5. Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin về ví Airpay, qua đó bạn hiểu được ví Airpay là gì, và ví Airpay với ShopeePay thực ra là một ví. Sử dụng ví điện tử mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nhưng hãy đảm bảo thông tin bảo mật, mật khẩu của bạn được giữ bí mật và an toàn, vì bạn có thể bị mất tiền bởi chính bạn. Hy vọng bạn có những thông tin hữu ích từ bài viết và chọn cho mình một ví điện tử an toàn để sử dụng.

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine