Hướng dẫn tạo tài khoản Bitcoin cụ thể và cách đầu tư

Khái niệm về cách thức tạo tài khoản Bitcoin đang hấp dẫn khá nhiều nhà đầu tư tìm kiếm ở tình huống mà giá của BTC đang có sự biến động khá lớn. Sau thời điểm tăng cao thì BTC đã có dấu hiệu giảm giá khi mà chỉ còn ở mức 39 nghìn Đô tính đến hiện tại. Ở thị trường này thì có nhiều người luôn sẵn sàng để bán ra và chắc chắn là luôn có người để mua vào. Để tiến hành giao dịch đồng coin này thì các thông tin tạo tài khoản cơ bản là phải biết. Bài viết sẽ hướng dẫn chỉ tiết và chỉ ra cách thức đầu tư Bitcoin.

1. Thế nào là Bitcoin?

Dựa vào thông tin của ngân hàng Trung Ương Châu Âu thì Bitcoin được xem là tiền ảo, cụ thể thì đây là một dạng tiền điện tử không có sự kiểm soát, được ra đời từ các đối tượng phát triển ứng dụng và cũng là người có thể quản lý hệ thống và được phép dùng, đồng ý sự thanh toán giữa những người tham gia ở một cộng đồng tiền ảo cụ thể.

Vậy thì có thể nói đơn giản là nếu Bitcoin được xem là một dòng tiền được công nhận, đầu tư ở một cộng đồng, tổ chức. Cộng đồng này tự hình thành nên Bitcoin nhằm giao dịch, trao đổi thông tin, mua bán những hàng hoá, dịch vụ.

Giới thiệu về Bitcoin và tạo tài khoản Bitcoin
Giới thiệu về Bitcoin và tạo tài khoản Bitcoin

2. Hướng dẫn tạo tài khoản Bitcoin

Sau đây sẽ là những bước chi tiết để có thể tạo được ví chuỗi khối nhằm thực hiện việc lưu trữ Bitcoin ở trang chủ của Blockchain. Hiện tại thì đây được xem là hệ thống lưu trữ được cộng đồng nhà đầu tư tin dùng nhất.

Bước 1: cần thực hiện việc truy cập ngay vào trang chủ của blockchain và thực hiện quy trình mở ví Bitcoin.

Bước 2: chọn vào ô tạo ví “Create A Wallet” nhằm tạo ra được ví lưu trữ coin.

Bước 3: có một giao diện mới sẽ hiện ra, ở đây cần phải điền địa chỉ email cùng với mật khẩu mà bạn muốn dùng sau đó chọn vào “Create Wallet” để mở ví.

Bước 4: tick chọn vào mục “Email didn’t arrive?” Để trang web gửi email xác thực về ví.

Bước 5: đăng nhập đến tài khoản email để xác thực đồng ý và dùng địa chỉ ví được cấp bởi hệ thống. Chú ý rằng cần lưu lại địa chỉ này ở những lần đăng nhập cần dùng kế tiếp.

Bước 6: trở lại giao diện trang chủ của trang web nhằm đăng nhập đến tài khoản vừa được tạo. Ở bước đăng nhập, cần phải điền cụ thể địa chỉ ví cũng như mật khẩu sau đó bấm “log in”

Sau khi hoàn tất những bước đăng ký tài khoản Bitcoin này thì có thể chuyển đồng coin này thoải mái để lưu trữ hay giao dịch. Ngoài ra còn có thể dễ dàng chuyển từ ví này đến những ví khác.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Bitcoin
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Bitcoin

3. Tạo ví Bitcoin và tạo địa chỉ Bitcoin có gì khác nhau?

Bản chất thì việc mở ví Bitcoin hay là mở địa chỉ, tạo tài khoản Bitcoin là như nhau. Địa chỉ ví Bitcoin bản chất là nơi chuyển đồng BTC vào sau khi thực hiện khai thác hay đã mua vào ở sàn đầu tư.

Ví Bitcoin có đặc điểm giống như là tài khoản ngân hàng hay có thể nói là địa chỉ email. Nếu muốn ai đó gửi đồng Bitcoin cho bạn thì dĩ nhiên cần nắm được địa chỉ của tài khoản ví được sử dụng.

Tức là giữa bên mua và bên bán ra BTC sẽ phải sở hữu thông tin địa chỉ ví của nhau thì mới giao dịch được. Từng địa chỉ vios BTC sẽ có cấu trúc từ 20-45 ký tự nổi trội. Bên cạnh đó địa chỉ ví còn được thiết kế theo hình thức mã quét QR.

4. Có những hình thức đầu tư chơi Bitcoin nào?

Sau khi tạo tài khoản Bitcoin có thì những cách giao dịch nào?

Đầu tư Bitcoin ngắn hạn

Giao dịch Bitcoin trong ngắn hạn hay thực hiện Trade coin còn được xem là “lướt sóng” sinh lời. Nếu đã từng giao dịch ngoại hối thì nó giống như vậy, do tỷ giá BTC biến động liên tục mỗi ngày, mỗi giờ hay thậm chí là phút, dựa vào yếu tố đó mà có khá nhiều người thích giao dịch lướt sóng nhằm sinh lời, nghĩa là mua giá thấp bán giá cao.

Nhưng để có thể giao dịch Bitcoin theo hướng này phải có kiến thức về việc đánh giá biểu đồ và các thông số RSI, MACD,… nhìn chung thì khá là phức tạp và tốn khá nhiều thời gian để có thể kỳ vọng được xu thế khi nào giá tăng hay giảm để mua được lúc giá đang tốt nhất. Còn nếu như đầu tư theo cảm xúc của mình nếu thấy lên là mua hay giảm thì bán, đây không được xem là đầu tư mà như là hình thức cá cược và sẽ có thời điểm bạn mất đi toàn bộ số tiền của mình, nhưng nếu may mắn thì tốc độ kiếm ra tiền cũng nhanh hơn gấp 50 đến 100% số tiền ban đầu. Đây là hướng đầu tư mà những người chưa có kiến thức không nên theo.

Ở cách này thì nhà đầu tư sẽ giao dịch ở những sàn đầu tư Quốc tế như Bitfinex, Poloniex, Bittrex,… ở nước ta thì ngày nay chưa có sàn đầu tư coin này mà chỉ là bên trung gian giao dịch.

Đầu tư Bitcoin dài hạn

Sau khi tạo tài khoản Bitcoin, đây được xem là phương thức đầu tư được khuyến khích, các đối tượng mới gia nhập vào thị trường tiền ảo như Bitcoin, tuy là đầu tư vào đây thì luôn có tiềm năng và rủi ro, cần biết được điều này từ ban đầu, tuy nhiên vẫn có những hướng đầu tư để giảm đi rủi ro nhất có thể.

Đầu tư vào Bitcoin ở dài hạn không yêu cầu phải có một kiến thức chuyên môn về đánh giá các thông số như ngắn hạn, việc của bạn chỉ là mở ví điện tử cho mình sau đó giao dịch Bitcoin ở những chợ trung gian ở nước Ta và chuyển nó đến ví nhằm thực hiện lưu trữ, sau từ 1 đến 4 tháng phụ thuộc vào sự kỳ vọng của bạn nếu giá cao thì bán ra.

5. Giải đáp các thắc mắc về cách tạo tài khoản Bitcoin 

Ở quá trình tiến hành việc đăng ký tài khoản Bitcoin theo chỉ dẫn, sẽ có khá nhiều người mới còn lạ lẫm và có nhiều thắc mắc. Do đó sau đây là một số vấn đề được nhiều người quan tâm mà có thể bạn sẽ cần biết.

Tạo ví BTC có mất phí không? 

Khi nhà đầu tư thực hiện tạo ví BTC ở những thiết bị ví độc lập hay sàn đầu tư thì gần như không phải thanh toán bất cứ một mức phí nào. Có điều nếu muốn thực hiện giao dịch thì trên sàn có ví Bitcoin, cần nạp vào một số tiền pháp định ít nhất nào đó theo yêu cầu mỗi sàn nhằm thực hiện giao dịch BTC.

Các thắc mắc về tạo tài khoản Bitcoin
Các thắc mắc về tạo tài khoản Bitcoin

Đăng ký được cùng lúc nhiều tài khoản hay không?

Từng sàn đầu tư hay hệ thống ví độc lập hay đưa ra quy định rằng chỉ hỗ trợ mỗi người mở một tài khoản ví. Nhưng nếu muốn mở nhiều tài khoản BTC thì có thể chọn cùng thời điểm ở nhiều sàn hay hệ thống ví. Ví dụ như là ở trang blockchain.com thì đăng ký một ví và sau đó có quyền được mở ra thêm ví khác ở sàn Binance.

Nên đăng ký ví Bitcoin trên sàn hay các ứng dụng ví độc lập? 

Nếu như nhà đầu tư chỉ giao dịch ở ngắn hạn, nên dùng loại ví sàn để đỡ phải tốn thời gian, còn nếu như có nhu cầu để cất giữ dài hạn, đầu tư lâu dài thì nên sử dụng ít nhất là một tài khoản ví ở những ứng dụng ví độc lập.

Lời kết

Và đó là những thông tin về Bitcoin cũng như cách tạo tài khoản Bitcoin và cách thức đầu tư mà nhà đầu tư cần quan tâm. Ở thị trường đây là một trong số các dự án nổi bật không dễ để có thể giao dịch được nên cần tìm hiểu kỹ càng trước khi bắt đầu.

Google search engine