FXS coin là gì và các đặc điểm nổi trội của FXS coin

Ngày nay, thị trường đầu tư tiền ảo đã sở hữu khoảng hơn 1000 loại tiền ảo riêng biệt. Nhưng bỏ tiền vào dự án nào thì sinh lời hay là dự án nào thích hợp cho việc đầu tư hiện tịa. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về một dự án đầu tư khá phổ biến là Frax Share hay FXS coin là gì cũng như các đặc điểm nổi trội của FXS coin.

1. Frax Share (FXS) là gì?

Frax Share hay FXS được xem là giao thức và stablecoin dựa vào thuật toán phân bổ được hình thành đầu tiên ở ETH, mục tiêu chính của dự án này là đưa ra một dạng tiền ảo có tính năng mở rộng khá cao, phi tập trung hơn những dòng tiền ảo có cung cố định.

FXS dùng ý tưởng lớn đến từ Uniswap và AMM nhằm hình thành nên thiết kế stablecoin lai chưa từng có từ trước đến bây giờ. ở nhóm Uniswap thì tỷ lệ tài sản A và B cần tỷ lệ thuật vì hàm sản phẩm giữ nguyên. Đồng token LP là yêu cầu dựa vào tỷ lệ với pool + phí, vì vậy có giá trị tăng lên (khi khoản phí lớn hơn thì rủi ro khá lớn) hay mất đi giá trị. Đồng FXS coin là ác minh quyền nắm giữ thụ động ở trên nhóm.

Vậy thì FXS đã nhận lấy ý tưởng này và chuyển đổi nhằm thiết kế ra một stablecoin duy nhất. Đồng token LP là stablecoin – FXS, nó là đối tượng cho sự ổn định và luôn đổi được cùng những tài sản thế chấp có giá 1 Đô la cùng token quản lý FXS dựa vào tỷ lệ tài sản thế chấp. Tỷ lệ đó ở 2 dạng tài sản cả thế chấp lẫn FXS tự động biến đổi dựa vào giá stablecoin.

Nếu như FXS nhỏ hơn 1 Đô thì giao thức sẽ ưu tiên cho tỷ lệ có lợi với tài sản thế chấp và nhỏ hơn ở token FXS nhằm có được sự tin tưởng cho FXS. Cơ hội kinh doanh chênh lệch giá phát sinh với các đối tượng muốn đem tài sản thế chấp cho nhóm dựa vào tỷ lệ mới với FXS chiết khấu mà giao thức này dùng với hoán đổi tái tổng hợp đó. Điều này sẽ tổng hợp giao thức thành tỷ lệ thế chấp mới, lớn hơn.

Khi mà FXS cao hơn 1 Đô thì giao thức có tỷ lệ tài sản thế chấp với token FXS nhằm tính toán sự uy tín của thị trường cho việc đưa ra nhiều FXS hơn và có sự ổn định dựa vào thuật toán. Khi mà FXS trở nên có chất thuật toán lớn hơn, tài sản thế chấp bị dư thừa và có khả năng chuyển trở lại người nắm giữ FXS từ tính năng mua lại cổ phần mà bất cứ ai cũng có thể coi là đốt token FXS với một mức giá ngang bằng cho tài sản thế chấp thừa, tính năng “Buyback Swap” sẽ luôn có giá trị tích lũy cho token quản lý, bất cứ khi nào có phí hay tài sản thế chấp vượt quá giá trị ở nền tảng,

Ở version 2 thì FXS sẽ cho phát hành ra token thuật toán thứ 2, FXS Bond đại diện cho khoản nợ thuần túy với mức lãi kèm theo.

FXS quan niệm rằng thiết kế thuật toán phân bổ ở FXS đang dần chuyển đổi mô hình với những stable coin. Nó đang nhanh chóng cân bằng lại thời gian thực, giảm đi quản lý và khá linh động. FXS thật sự quan niệm rằng giao thức của dự án có khả năng là một cơ sở cho việc “tiền cứng” của BTC qua việc cho thấy chính sách tiền tệ thuật toán nhằm hình thành nên stablecoin uy tín mà toàn bộ cộng đồng tiền ảo chấp nhận được.

Giới thiệu về dự án FXS coin là gì?
Giới thiệu về dự án FXS coin là gì?

2. FXS coin là gì?

FXS coin được xem là token tiện ích ở giao thức của dự án. FXS được hình thành dựa vào tiêu chuẩn ERC-20, sở hữu các đặc điểm như quản lý, cá cược nhằm kiếm khoản thưởng và tiến hành toàn bộ những tiện ích ở nền tảng. Những chỉ số được thiết kế với mục tiêu quản trị từ FXS sẽ có thêm nhiều sự chỉnh những nhóm tài sản thế chấp, chỉnh sửa những khoản phí riêng biệt như mua lại và làm mới tỷ lệ tài sản.

Không thể tiến hành được bất cứ một hành động nào như là quản lý tích cực tài sản thế chấp hay thêm vào những chỉ số được chỉnh sửa ngoài một hardfork yêu cầu cộng động sẽ chuyển đổi tự nguyện thành mới hoàn toàn.

Mức cung của FXS lúc đầu sẽ là 100 triệu tuy nhiên mức cung đang được lưu hành có khả năng giảm phát d FXS sẽ được đúc tại một tỷ lệ thuật toán lớn hơn. Thiết kế ở giao thức này hỗ trợ cho FXS giảm thiểu đa phần mức cung khi mà nhu cầu FXS gia tăng.

Giới thiệu về dự án FXS coin là gì?
Giới thiệu về dự án FXS coin là gì?

Mức vốn hóa của FXS nên được đo lường như là giá trị ròng dự kiến ở tương lai qua việc cất giữ vĩnh viễn FXS coin, dòng tiền từ khoản phí khai thác và mua lại hay dùng tài sản thế chấp chưa được dùng. bên cạnh đó thì khi mà mức vốn hóa thị trường của dự án gia tăng thì khả năng sở hữu FXS ổn định cho hệ thống tăng cùng. Vì vậy mà điểm ưu tiên ở thiết kế là khoản tích lũy cao nhất với FXS trong khi duy trì dự án này như là một stablecoin.

3. Đặc điểm nổi bật của FXS coin là gì?

Dự án này được xem là một mô hình khá nổi trội ở Stablecoin. Nó tổng hợp toàn bộ những khái niệm trở thành giao thức trước đây chưa từng thấy. Giao thức này xử lý khá nhiều vấn đề có dính đến stablecoin trong khi hình thành sự tiện lợi của chúng. Qua việc tiến hành việc dùng AMO thì những stablecoin Frax đi kèm với token quản lý FXS chắc chắn sự ổn định đáng tin, đây được xem là một phương thức chuỗi phi tập trung hoàn toàn và có thể mở rộng với sự bất ổn ở thị trường, khi so sánh cùng với các yếu tố như Tether hay đồng DAI thì rủi ro cho việc thế chấp quá ngưỡng cùng sự biến động nhanh ở thị trường tác động đến dự án là không hiện hữu.

Fractional-Algorithmic: dựa trên thuật toán mà hình thành ra stable coin Frax sở hữu một phần mức cung thả nổi, dự án này chỉ biến động quanh ngưỡng 1 Đô, nhưng tỷ lệ tài sản thế chấp cùng tiền ảo sẽ tùy theo mức giá ở thị trường cho Frax. Khi mà giá trị của FXS cao hơn 1 Đô thì giao thức sẽ giảm đi tỷ lệ tài sản và trái lại nếu nhỏ hơn 1 Đô thì giao thức tăng lên tỷ lệ tài sản thế chấp.

Những đặc điểm nổi trội của FXS coin
Những đặc điểm nổi trội của FXS coin được giới thiệu bởi C98

Phân cấp và tự quản: dự án nỗ lực đưa quyền quản lý đến tay cộng đồng mà không pahir có sự kiểm soát tích cực.

Oracles hoàn toàn ở trên chuỗi: Frax v1 dùng Uniswap như ETH, USDT, USDC giá bình quân theo thời gian) cùng chain link. Frax V2 cho ra đời token có thuật toán thứ 2 mang tên Frax Bond là đại diện với nợ thuần túy cùng mức lãi đi kèm.

Dùng token kép: trong đó thì Frax được xem là stablecoin đi liền với 1 Đô la và FXS được xem là token quản lý thả nổi được hình thành qua việc tích lũy khoản phí hoặc doanh số qua việc cất giữ và giá trị tài sản thế chấp quá mức.

Crypto Native CPI: tầm nhìn cuối của dự án đó là hình thành nên bản gốc tiền ảo đầu tiên cho CPI được xem là thông số giá Frax được quản lý từ những người nắm giữ FXS cùng những token giao thức còn lại. Dự án này đang được chốt cùng đồng Đô la tuy nhiên mong muốn là đơn vị tài khoản gốc phi tập trung, không được phép trước tiên sở hữu ngưỡng giá bình ổn.

Lời kết

Và đó là những thông tin về dự án đầu tư Frax Share hay FXS coin là gì mà nhà đầu tư cần quan tâm. Đây là một trong số các dự án khá phổ biến và được nhiều người sử dụng trên thị trường. Nhưng trước khi bỏ tiền vào bất cứ dự án nào cũng nên tìm hiểu kỹ càng.

Google search engine