Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC khác gì so với sàn HOSE

Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC hiện tại đang ở mức giá giao động từ 12.000 cho tới 13.500đ/cổ phiếu. Đây là một trong top những cổ phiếu ngân hàng có mức giá thấp và nhận được rất nhiều sự đầu tư của cá cá nhân trên thị trường. Trong nội dung này hãy cùng tìm hiểu về mức giá của cổ phiếu MSB cũng như những thông tin cơ bản nhất đối với hình thức giao dịch trên sàn OTC. Đây là một thị trường đầu tư chứa đựng cơ hội thu về lợi nhuận tốt không kém gì thị trường truyền thống.

Những thông tin về sàn giao dịch OTC

OTC là thị trường nơi diễn ra những giao dịch chứng khoán phi tập trung, có nghĩa quá trình mua bán, giao dịch các mã cổ phiếu sẽ không được triển khai thông qua các sàn. Những nhà đầu tư hoạt động mua bán cổ phiếu tại OTC sẽ không cần phải thực hiện thông qua các sàn HNX, Upcom, HOSE hay phải cần tới các quầy thực tiếp. Quá trình mua bán cổ phiếu trên OTC được diễn ra thông qua các thỏa thuận giữa hai bên trong quá trình mua bán.

Sàn OTC có gì khác với sàn HOSE, HNX…
Sàn OTC có gì khác với sàn HOSE, HNX…

Một điểm mà NĐT cần phải nhớ rằng, sàn OTC có giá trị cổ phiếu không tuân thủ theo những biến động giá hay quy định của các sàn thông thường như HNX, HOSE, Upcom. Mà sẽ diễn ra thông qua quá trình thương lượng trực tiếp với nhau để có được sự đồng thuận giữa hai mức giá mua bán.

Cụ thể nếu hiện tại NĐT đang nắm trong tay 2000 cổ phiếu của MSB và đang có nhu cầu chuyển nhượng hoặc bán gấp cho một ai đó trên thị trường để chuyển sang tiền. Tuy nhiên, NĐT lại không muốn bán tài sản của mình trên sàn bởi vì phải đợi một khoản thời gian, lúc này sẽ có những NĐT đến từ sàn OTC muốn mua số cổ phiếu MSB đó. Cả hai bên lúc này có thể tiến tới thỏa thuận để mua cổ phiếu từ đó thực hiện những bước chuyển nhượng dưới trung gian chứng kiến của đơn vị môi giới cho quá trình mua bán đó.

Thông tin về Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC

Cổ phiếu MSB trên sàn OTC

Giá trị của các loại cổ phiếu trên OTC sẽ không tuân theo những quy định nào giống như trên các sàn thông thường. Vì thế mà giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC sẽ không được hiển thị trên các bản thông tin giống như của Upcom, HNX, hay Hose. Chính vì thế mà NĐT sẽ không có được một giá trị cụ thể để tham khảo. Quá trình mua bán cổ phiếu sẽ chủ yếu chỉ dựa vào thỏa thuận giữa các bên với nhau.

Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC.
Giá cổ phiếu MSB trên sàn OTC.

Cụ thể hiện tại giá cổ phiếu msb trên sàn OTC trong các năm sẽ ở mốc:

Tại thời điểm 2018, giá CP của MSB khi được giao dịch trên OTC sẽ có giá 13.500đ/cp

Tại thời điểm 2020, giá CP của MSB khi được giao dịch trên OTC sẽ có giá 13.000 cho tới 14.000 đồng/cp

Tuy nhiên vào tại thời điểm 2020, TNS Holdings đã thực hiện chuyển nhượng một lượng cổ phiếu MSB lớn với khối lượng 10 triệu cổ phần tại mức giá 23.000đ. Điều này cho thấy giá trị sẽ phụ thuộc giá nhiều vào bên chuyển nhượng và không có một cơ sở nào để quyết định giá. Vì thế để tìm hiểu một cách chính xác, NĐT cần phải có kiến thức và biết cách thương lượng giá cả trong khi giao dịch.

So sánh giá cổ phiếu của MSB trên HOSE và OTC

MSB hiện đã được niêm yết giá trị trên sàn chứng khoán HOSE, vì thế mà việc theo dõi thông tin chứng khoán của HOSE có phần đơn giản hơn rất nhiều, mọi giao dịch nều được công khai và có lợi cho NĐT.

Giá trị của MSB ngày hôm nay trên sàn HOSE:

Giá CP MSB tại điểm mở cửa: 22.150đ

Giá CP MSB cao nhất: 22,150đ

Giá CP MSB thấp nhất: 21,850đ

Giá CP MSB kết thúc phiên: 22.150 đ

NĐT sẽ không có giá nhiều căn cứ để so sánh giá trị của cổ phiếu trên sàn HOSE so với sàn OTC bởi cách thức giao dịch của hai thị trường là khác nhau.

Google search engine