Đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ ở đâu và đổi như thế nào?

Ngày nay, dịch vụ chuyển tiền VNĐ sang Trung Quốc hay đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ là dịch vụ phổ biến do nhu cầu du lịch hay du học, lao động ở thị trường này đang dần phổ biến hơn. Bài viết sẽ cung cấp thông tin về đồng tiền Trung Quốc là gì và đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt và ngược lại ở đâu, như thế nào?

1. Thông tin về tiền Trung Quốc

Ngày nay, Trung Quốc đang sử dụng đồng tiền chính thống là từ Nhân dân tệ, được ghi tắt dựa vào quy chuẩn quốc tế là CNY, nhưng hay được ký hiệu là đồng RMB. Hình ảnh được in lên tờ tiền này là hình ảnh chân dung của chủ tịch Mao Trạch Đông.

Đồng Nhân dân tệ là đồng tiền được phát hành chính thức vào thời điểm năm 1948, sau khi đã đi qua khá nhiều lần chỉnh sửa thì ngày nay đồng tiền của quốc gia này đang dùng là đồng tiền đã được chuyển đổi mới và phát hành lại kể từ năm 1999.

Tiền Trung Quốc là gì và đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ ở đâu?
Tiền Trung Quốc là gì và đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ ở đâu?

2. Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam ở đâu?

Ngày nay có khá nhiều địa điểm đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ và ngược lại, phục vụ được nhu cầu đến từ 2 phía, sau đây là một số phương thức và địa điểm để cho khách du lịch có thể chuyển đổi qua lại 2 đơn vị tiền tệ này với nhau một cách dễ dàng nhất.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại ngân hàng

Cách thức chuyển tiền từ đồng Nhân dân tệ sang đồng VNĐ có một ưu điểm đó là bảo đảm sự an toàn và không cần quan ngại về các vấn đề có khả năng gặp phải như là dùng tiền giả. Bên cạnh dó thì việc đổi tiền ở những ngân hàng có khả năng hỗ trợ được toàn bộ các mệnh giá dựa vào nhu cầu người đổi.

Nhưng ngoài ra thì dịch vụ đổi tiền từ đồng Nhân dân Tệ sang tiền VNĐ ở ngân hàng sẽ làm cho người đổi không chủ động về yếu tố thời gian, cần phải tùy theo thời gian mà ngân hàng làm việc. Bên cạnh đó khi chuyển từ đồng Nhân dân tệ sang đồng VNĐ thì cần phải đưa ra đầy đủ các giấy tờ, thủ theo theo yêu cầu từ ngân hàng, điều này sẽ phải mất thời gian và khá phiền phức cho người đổi.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại các tiệm vàng, cửa hàng chuyên đổi tiền

Ngoài những cách nếu trên thì còn có thể đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ qua việc đến những tiệm vàng hay cửa hàng hỗ trợ đổi tiền như ở Hà Nội có thể đổi ở phố Hà Trung, còn ở HCM thì có khá nhiều tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tông, Lê Văn Sỹ,…

Đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ và từ VNĐ sang Trung Quốc ở đâu?
Đổi tiền Trung Quốc sang VNĐ và từ VNĐ sang Trung Quốc ở đâu?

Khi thực hiện đổi tiền ở những tiệm vàng, các cửa hàng cung cấp dịch vụ đổi tiền thì có thể hoàn toàn chủ động về yếu tố thời gian, giảm thiểu được thời gian và công sức. Các địa điểm này khi đổi tiền sẽ không cần bất cứ một giấy tờ thủ tục nào, có thể chuyển đổi dễ dàng từ tiền Trung Quốc sang VNĐ.

Chuyển đổi tiền Trung Quốc sang tiền Việt Nam tại sân bay, cửa khẩu

Có nhiều khách du lịch lại chọn cách chuyển tiền từ VNĐ sang tiền Nhân dân tệ ở những cửa khẩu, sân bay. Đây được xem là cách thức được áp dụng khi vừa du lịch đến Trung Quốc, chuyển tiền thành đồng RMB để có thể dùng thuận tiện và khi về sân bay hay cửa khẩu có thể di đến những cơ sở dịch vụ nhằm đổi lại từ đồng Nhân dân tệ thành đồng VNĐ.

Ở cách thức đổi từ tiền Trung Quốc sang tiền VNĐ thông qua cửa khẩu hay ở sân bay sẽ giảm thiểu được thời gian và thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Nhưng khi đổi tiền sang đồng VNĐ đặc biệt là ở tình huống mà đổi lại bị thừa tiền, có khả năng sẽ chịu thiệt thòi khá nhiều, tiền khi đổi sẽ bị hao hụt đi do tỷ giá khi mà số tiền còn lại không ít.

Google search engine