Price action là gì và tài liệu price action dùng thế nào?

Đa phần những cách thức đầu tư đều dùng khá nhiều các chỉ báo do đó những nhà đầu tư hay bị rối ở quy trình điền các thông tin. Do đó mà bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về chiến lược Price Action. Đây là một cách thức giao dịch dựa vào sự thay đổi giá mà không phải là bất cứ một chỉ báo nào khác. Ngoài ra thì các tài liệu học Price Action sẽ cung cấp các phương pháp gì?

1. Price action là gì?

Price action hay hành động giá là một cách thức nhằm nhận định thị trường dựa vào sự đánh giá chuyển động giá theo thời gian. Đầu tư dựa vào các hành động giá hay price action là dựa trên sự thay đổi của giá một sản phẩm tài chính nhằm có quyết định giao dịch.

Tuy là chiến lược này là một cách thức đầu tư ngoại hối đơn giản tuy nhiên lại khá tối ưu, đặc biệt là thị trường có sự thay đổi cao và tính thanh khoản cao.

Những nhà đầu tư đi theo chiến lược Price Action chỉ để ý đến biểu đồ nến và bỏ qua những chỉ số hay thông tin ở thị trường. Ở thực tiễn thì biểu đồ nến là một dụng cụ cực kỳ hiệu quả giữa những cách thức phân tích kỹ thuật.

Khái niệm price action là gì?
Khái niệm price action là gì?

2. Cách sử dụng phương pháp Price Action như thế nào?

Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc là những tài liệu học price action sẽ cung cấp các phương pháp gồm có gì và làm sao để dự đoán giá thị trường.

Dĩ nhiên là luôn có phương pháp. Price Action không dùng những chỉ báo cùng nhiều con số rắc rối, những yếu tố mà công cụ này dùng bao gồm:

Các vùng hỗ trợ và kháng cự (Support & Resistance)

Hỗ trợ và kháng cự là một trong số các chỉ báo cơ bản nhất mà ai cũng biết và dùng phổ biến nhất trên thị trường đầu tư nếu đi theo hướng phân tích kỹ thuật.

Hỗ trợ và kháng cự là các ngưỡng giá được hiện ra ở quá khứ mà ở đó có thể thấy thị trường tác động ra sao( đổi chiều hay bắt đầu đi chậm lại trước đi đi theo xu thế).

Các đường trendline

Giống như hỗ trợ và kháng cự thì đường xu hướng là một dụng cụ phân tích kỹ thuật khá phổ biến và được đa phần những nhà đầu tư dùng.

Đường xu hướng hay trendline tức là một đường nối lại những đỉnh hay đáy của một đoạn xu thế giảm hay tăng miễn là đa phần giá của xu thế hiện tại ở dưới hay trên đường nối này.

Lý thuyết thì đơn giản tuy nhiên đa phần những nhà đầu tư đang dùng đường xu hướng khá máy móc làm cho sự hiệu quả đem lại chưa tối ưu.

Những cách thức dùng phương pháp Price Action
Những cách thức dùng phương pháp Price Action

Các mô hình nến đảo chiều

Những mô mô hình nến đổi chiều bản chất là những bộ mô hình nến Nhật, nếu như hiện ra thì nó sẽ thể hiện cho nhà đầu tư thấy thị trường có nguy cơ đảo chiều.

Dĩ nhiên là không có gì là tuyệt đối được và việc mô hình nến đảo chiều hiện ra cũng chưa thể hiện việc thị trường sẽ đổi chiều.

Việc của nhà đầu tư đó là xác định phương thức nhằm dùng công cụ này một cách tối ưu.

Ở thực tiễn có khá nhiều nhà đầu tư đang tham gia thị trường và chỉ dùng mô hình nến đảo chiều. Mô hình này là một món vũ khí khá lợi hại mà những nhà đầu tư chọn đi theo cách thức Price Action.

Các mô hình giá

Nếu như mô hình như trên là tập hợp của một hay nhiều nến hình thành thì mô hình giá là sự tập hợp của nhiều ngưỡng giá. Tập hợp này tạo ra được các mẫu hình cụ thể mà chúng có tên gọi là mô hình giá.

Ở mô hình nến thì đa phần những nhà đầu tư để ý nhiều đến những bộ mô hình nến đổi chiều. Còn với mô hình giá thì khó có thể dùng được yếu tố đổi chiều hay tiếp diễn, do mô hình này có hình thành sẽ luôn thể hiện được diễn biến mà thị trường sẽ diễn ra tiếp theo như thế nào.

Google search engine