Hướng dẫn đăng ký Internet Banking Vietinbank trực tuyến

Đăng ký Internet Banking Vietinbank được xem là một phương pháp giúp chủ tài khoản có thể quản lý tiền của mình ở mọi nơi. Các thiết bị như Smartphone và kết nối 4G sẽ giúp chúng ta thực hiện chuyển khoản, kiểm tra số dư hay lịch sử chuyển, nhận tiền bất kỳ lúc nào. Nếu như hiện tại bạn đang sử dụng Vietinbank nhưng không biết đến hoặc chưa đăng ký Internet Banking Vietinbank, hãy tiếp tục ngay sau đây để có được trải nghiệm tiện ích một cách tốt nhất.

1. Internet Banking VietinBank là gì?

Internet Banking VietinBank là dịch vụ chuyển tiền online cho phép người đăng ký có thể tương tác với số tiền có trong tài khoản ở bất cứ đâu. Người sở hữu tài khoản không cần phải đến PGD nhưng vẫn có thể thực hiện được các lệnh chuyển tiền, thanh toán chi phí, gửi tiền, nộp thuế…

Đăng ký Internet Banking Vietinbank
Đăng ký dịch vụ Internet Banking Vietinbank

Đăng ký Internet Banking VietinBank mang lại nhiều công cụ tương tác với hệ thống ngân hàng. Khách hàng khi có tài khoản, đã đăng ký dịch vụ này có thể thao tác gửi tiền, trả hóa đơn, liên kết ví điện tử, gửi tiền… mà không phải liên tục di chuyển đến chi nhánh. Từ đó giúp tiết kiệm thời gian làm việc vào những ngày trong tuần.

Với sự phát triển của công nghệ, các kết nối mạng sẽ giúp người dùng thao tác chuyển tiền và nhận tiền ở bất kỳ nơi đâu.

2. Đăng ký Internet Banking VietinBank như thế nào?

2.1 Điều kiện

Những ai trên 18 tuổi chỉ cần các loại giấy tờ tùy thân đều sẽ được phép mở tài khoản ngân hàng và đăng ký Internet Banking VietinBank. Nhưng đối với những cá nhân có độ tuổi từ 15 đến 18, quy định của ngân hàng và pháp luật yêu cầu phải có người đại diện hoặc sở hữu một tài sản nào đó.

Để sử dụng được Internet Banking VietinBank, thì bắt buộc khách hàng cần phải có cho mình một tài khoản thanh toán. Hình thức đăng ký Internet Banking VietinBank cũng rất đa dạng đó là thông qua tại quầy giao dịch hoặc đăng ký tại trang web của Vietinbank.

2.2 Tại ngân hàng

Người dùng có thể tới những chi nhánh gần khu vực mình sinh sống để những nhân viên tại ngân hàng giúp bạn đăng ký Internet Banking VietinBank. Bạn chỉ cần làm theo các chỉ dẫn của nhân viên để có thể sử dụng được dịch vụ.

Bước 1: Bạn sẽ được cung cấp một tờ thông tin để đăng ký, tại đây bạn sẽ điền một vài thông tin về bản thân.

Bước 2: Nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin mà bạn đã điền trong đơn mở dịch vụ..

Bước 3: Ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin của bạn có chính xác hay không, sau đó sẽ cấp thông tin để khách hàng đăng nhập.

Bước 4: Khách hàng nhận tài khoản truy cập và tiến hành đổi PIN lần đầu.

Quá trình này yêu cầu người dùng phải có các giấy tờ cá nhân như chứng minh và điện thoại để giúp chủ tài khoản kích hoạt dịch vụ ngay khi đăng ký tại quầy.

2.3 Đăng ký Internet Banking Vietinbank online

Đăng ký Internet Banking Vietinbank
Hướng dẫn đăng ký Bidv Internet Banking trực tuyến.

Nếu không có nhiều thời gian để di chuyển đến quầy giao dịch, trang web của Vietinbank cũng hỗ trợ khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến thông qua những cách lam sau:

Bước 1: Chúng ta cần phải vào địa chỉ website của ngân hàng. Một giao diện đăng ký, đăng nhập sẽ hiện ra tùy thuộc vào nhu cầu mà hãy chọn một trong hai. Bấm vào phần đăng ký dịch vụ VietinBank Ipay để tiếp tục sang bước tiếp theo.

Bước 2: Tại đây, chủ thẻ cần phải cung cấp những thông tin ngân hàng như căn cước, hộ chiếu, chứng minh, số tài khoản thẻ, mã CVV hoặc các loại mã ATM khác nếu được yêu cầu. Sau khi đã điền xong để đến bước tiếp theo hãy bấm vào phần tiếp tục để xác nhận thông qua tin nhắn của ngân hàng.

Bước 3: Khi các thông tin đã được điền chính xác, hệ thống của Vietinbank sẽ cung cấp cho bạn một tài khoản người dùng kèm PIN để sử dụng. Bạn cần phải đăng nhập và đổi PIN lần đầu để đảm bảo an toàn và không gặp vấn đề cho các lần sử dụng sau.

3. Internet Banking VietinBank có tính năng gì?

3.1 Kiểm tra tài khoản

Sử dụng VietinBank Ipay giúp chủ tài khoản quản lý hiệu quả tài khoản có bao nhiêu tiền, lịch sử giao dịch như thế nào. Bạn có thể xem phần này khi bấm vào Tài Khoản ở giao diện những công cụ bên trái. Nếu bạn có nhiều tài khoản với các nhu cầu khác nhau thì hãy bấm vào từng loại cụ thể để kiểm tra.

Vietinbank có thể hiển thị hàng loạt các tài khoản thanh toán khác nhau như tài khoản tiền gửi, tài khoản của thẻ tín dụng hay tài khoản vay vốn….

3.2 Chuyển khoản

Cũng giống như đa số các ngân hàng trong hệ thống việc chuyển tiền hầu như không thể thiếu khi sử dụng iPay. Khách hàng sử dụng iPay đều có thể giao dịch chuyển khoản rất nhanh dù trong hay ngoài Vietinbank, người nhận tiền có thể không cần đến các loại thẻ. Họ chỉ cần mang chứng minh đến các chi nhánh hoặc ATM để nhận tiền.

Chỉ một vài các bước đơn giản, chủ tài khoản đã có thể chuyển tiền. Chỉ cần bấm vào chuyển khoản sau đó điền các thông tin mà giao diện yêu cầu. Nên kiểm tra thật chính xác để tránh trường hợp chuyển nhầm tiền.

3.3 Thanh toán hóa đơn

Tại giao diện khi sử dụng VietinBank Ipay, chủ sở hữu cũng có thể lựa chọn vào thanh toán chi phí sinh hoạt thường ngày như tiền điện, tiền nước… chỉ cần sử dụng mã khách hàng thông tin về hóa đơn sẽ hiện ra.

Việc đặt vé máy bay cũng được thực hiện dễ dàng trên ứng dụng, đa số những hãng hàng không trong nước đều có dịch vụ đặt vé thông qua các ứng dụng ngân hàng. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian di chuyển, du lịch.

Những tính năng thanh toán này đều hoạt động liên tục kể cả trong những ngày nghỉ lễ lớn hay ngày cuối tuần. Đối với những ai không có nhiều thời gian để di chuyển, hay bận nhiều công việc, thanh toán hóa đơn theo cách này sẽ giúp chúng ta linh hoạt hơn.

Lưu ý: Để thanh toán các chi phí sinh hoạt theo hình thức trực tuyến, khách hàng cần phải có mã dịch vụ khách hàng tương ứng với từng hóa đơn.

4. Ưu điểm khi đăng ký Internet Banking Vietinbank

Đăng ký Internet Banking Vietinbank
Đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến Bidv có ưu điểm gì?

Chủ tài khoản không cần phải đến trụ sở để thực hiện các giao dịch cơ bản, đơn giản như chuyển tiền.

Quản lý tài khoản một cách đơn giản hơn so với trước khi không có ứng dụng.

Bảo mật, an toàn thông tin khi sử dụng các bước xác thực OTP.

Các hình thức chuyển tiền ngoài hệ thống và trong Vietinbank nhanh chóng với mức phí thấp.

Có thể gửi tiết kiệm thông qua ứng dụng mà không cần phải làm thủ tục trực tiếp.

Những khoản vay có thể được trả nợ trực tiếp trên ứng dụng iPAY.

Đăng ký Internet Banking Vietinbank, khách hàng có thể sử dụng để mua các loại bảo hiểm.

Chi trả chi phí thường ngày, mua sắm bằng ứng dụng, các hóa đơn sinh hoạt đều có thể được xử lý thông qua iPay một cách nhanh chóng.

Tỷ giá ngân hàng bao gồm lãi suất, ngoại tệ, các địa điểm rút tiền, chi nhánh giao dịch đều được hiển thị trong ứng dụng.

Các giao dịch nhận hay chuyển tiền đều được thống kê lại để chủ tài khoản có thể kiểm tra lại mọi thời điểm.

5. Tổng kết

Với sự phát triển với tốc độ cao của công nghệ, mỗi cá nhân sở hữu tài khoản ngân hàng nên đăng ký Internet Banking Vietinbank để tạo sự linh hoạt trong việc giao dịch. Với ứng dụng thanh toán, chuyển tiền online, khách hàng sẽ chủ động hơn trong thời gian làm việc cũng như quản lý tốt hơn số tiền đang có trong tài khoản. Với sự phát triển của Internet Banking việc khách hàng đến chi nhánh sẽ phần nào giảm bớt đi, tạo điều kiện cho các tiện ích trực tuyến được phát triển nhiều hơn.

Google search engine