Các mệnh giá tiền Nga đang lưu hành? Cách đổi tiền Nga?

Các mệnh giá tiền Nga ra sao? Đổi RUB sang VND như thế nào? là các thắc mắc mà mọi người mỗi khi chuẩn bị du lịch hoặc có chuyến ghé thăm rất quan tâm. Tất cả các thắc mắc về RUB của Nga sẽ được giải thích thông qua bài biết sau.

Trước khi ta tìm hiểu về hình thức đổi tiền cũng như các mệnh giá tiền Nga hiện có, hãy cùng nhau điểm qua vài điểm nổi bật về đất nước và con người nơi đây thu hút khách du lịch ghé thăm nhé!

1. Nước Nga thu hút khách một lượng lớn khách du lịch 

Nước Nga luôn là điểm đến nổi bật cho các chuyến du lịch. Nếu đã một lần đến với nước Nga thì chắc hẳn bạn sẽ luyến lưu không thể rời. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng các khung cảnh đẹp hùng vì, mà khách du lịch đến đây, còn bởi vì lịch sự đấu tranh hào hùng của Nga.

các mệnh giá tiền nga
Nước Nga luôn là điểm đến nổi bật cho các chuyến du lịch

Saint Petersburg và Moscow là hai thành phố thu hút lượng lớn khách du lịch nhất. Tại đây, bạn sẽ có hẳn một danh sách dài thượt cho các địa điểm ghé thăm như tòa thánh đường Basil,  cung điện mùa đông, điện Kremlin, quảng trường đỏ,nhà hát Bolshoi nổi tiếng các vở opera và điệu múa ballet kinh điển,…

Nếu đã đến Nga, đừng quên trải nghiệm các món ăn nổi tiếng nơi đây.  Có thể kể đến như thịt nướng Shashlik mà ai cũng xuýt xoa tán thưởng, hay bánh mì đen, salad Nga cùng  cháo Kasha,… đừng quên các món tráng miệng ngọt ngào bánh Blini,  bánh cuốn Leningrad, bánh hạnh phúc Pelmini, bánh Pirozhki được các đầu bếp nổi tiếng chế biến rất là khéo léo. 

Bên cạnh đó, lễ hội Nga có lẽ là điểm hấp dẫn nhất cho chuyến ghé thăm của bạn. Nếu có dịp đến Nga, bạn hãy chọn khoản thời gian của mùa lễ hội tầm tháng tám đến tháng mười hai nhé.

Đến đây, có lẽ bạn sẽ không thể kiềm được lòng mình mà yêu ngay vùng đất Nga xinh đẹp này. Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến Nga để trải nghiệm ngay nhé. 

Nhưng trước tiên, bạn nên xác định các khoản phí cần thiết cho chuyến du lịch này. Bạn cần tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nga và cách thức để đổi tiền Nga tại nước mình. Hiện nay, có rất nhiều địa điểm cho phép chúng ta thực hiện chuyển đổi giữa đồng RÚP và VND. 

2. Các mệnh giá tiền Nga 

2.1 Các mệnh giá tiền Nga được phép lưu hành

Có rất nhiều nguồn thông tin và bài viết trên mạng mà bạn có thể tìm hiểu về các mệnh giá tiền Nga. Nhưng trước khi tiến hành quy đổi đồng Nga sang đồng Việt, hãy tìm hiểu các thông tin cơ bản về đồng tiền (RUB, kí hiệu là ₽) tại nước Nga nhé.

Đơn vị tiền tệ chính thức được Chính phủ cho phép lưu hành tại Liên Bang Nga là đồng Rúp (RUB, mã đồng tiền là ISO 4217). Trước khi ban hành đồng RÚP, thì mã đồng tiền chính thức gọi là RUP. Cách quy đổi giữa hai mã này là 1RUB = 1000 RUP.

RUB được xem là đơn vị tiền tệ lớn nhất tại Nga, ngoài đồng Rúp này, Liên Ban Nga có chia đồng Rúp thành các đồng tiền nhỏ hơn để thuận tiện cho việc thanh toán và giao dịch trong nước. 

Cụ thể là đồng Rúp được chia ra thành các đồng Kopek (K), quy đổi như sau: 1 Rup = 100K.

Như vậy, các mệnh giá tiền Nga đang được chính phủ cho phép lưu thông bao gồm:

  • Tiền giấy: ₽5, ₽10, ₽50, ₽100, ₽500, ₽1000, ₽2000 và ₽5000, tổng cộng có 8 mệnh giá.
  • Tiền xu: 1k, 5k, 10k, 50k, ₽1, ₽2, ₽5 và ₽10, cũng gồm có 8 mệnh giá.
Các mệnh giá tiền Nga được phép lưu thông
Các mệnh giá tiền Nga được phép lưu thông

 2.2 Cách đổi tiền Rúp sang tiền Việt Nam như thế nào?

Chắc hẳn bạn đang rất quan tâm về tỷ giá của hai đồng tiền này như thế nào? Tỷ giá hoái đoái này luôn luôn thay đổi liên tục, vì thế, số liệu sau đây chỉ mang tính hiệu lực ngay tại thời điểm viết bài. 

Tỷ số này sẽ không chênh lệch quá lớn tại các thời điểm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên cập nhật thường xuyên nhất để đảm bảo độ chính xác nhé. Ngày hôm nay, tỉ giá như sau:

1 RUB = 312.96 VND

Từ tỷ lệ này, ta có thể làm các phép tính đơn giản để chuyển đổi một số lượng lớn tiền như sau:

10 RUB = 3,129.64 VND

100 RUB = 31,296.38 VND

1000 RUB = 312,963.75 VND

10.000 RUB = 3,129,637.50 VND

100.000 RUB = 31,296,375.00 VND

1.000.000 RUB = 312,963,750.00 VND

3. Địa điểm đổi tiền Nga uy tín tại Việt Nam

Mỗi khi có kế hoạch đi du lịch hoặc các chuyến công tác cho công việc tại Nga, bạn nên tiến hành đổi tiền tại nước mình để có thể tiện lợi thanh toán. Hiện nay tại nước ta, không có quá nhiều địa điểm cung cấp dịch vụ đổi tiền Nga, bởi vì đa số mọi người thường đổi tiền đô la Mỹ, hay tiền Hàn Quốc là nhiều.

Vì thế, đâu sẽ là địa điểm an toàn và uy tín cho bạn để giao dịch đổi tiền? Hiện nay, chính phủ dã nghiêm cấm việc các cá nhân hay tổ chức tự do trao đổi tiền tệ. Bởi vì có nhiều cá nhân đã lợi dụng điều này mà chiếm đoạt tiền và tài sản của bạn.

3.1 Đổi tiền tại Ngân hàng địa phương

Bạn không nên chờ đợi khi đến nước Nga rồi mới đổi tiền, bởi vì điều đó sẽ gây bất lợi và khó khăn hơn rất nhiều. Địa điểm tốt nhất dành cho giao dịch đổi tiền chính là các ngân hàng địa phương. 

Một số các ngân hàng địa phương uy tín mà bạn có thể thực hiện đổi tiền trong nước chẳng hạn như:

Tại Hà Nội: Vietcombank, Vietinbank, Ngân Hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam,…

Tại TP. HCM: TECHCOMBANK, Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam, VIB, Sacombank, BIDV,…

Khi đổi tiền tại Ngân hàng, bạn không phải bất an về vấn đề pháp lý, bởi giao dịch này được chấp thuận bởi Chính phủ. Và tất nhiên, tỷ giá tại ngân hàng luôn cố định và đảm bảo độ chính xác nhất theo thời gian thực tế. 

các mệnh giá tiền nga
Khi đổi tiền tại Ngân hàng, bạn không phải bất an về vấn đề pháp lý

Để có thể đổi tiền tại Ngân hàng, bạn cần phải tìm hiểu các giấy tờ cần thiết như CMND, vé máy bay hoặc Visa. Tuy nhiên, có rất nhiều người không thích các thủ tục và các quy trình tốn nhiều thời gian tại Ngân hàng.

Đương nhiên, bạn có thể đổi tiền nhanh hơn tại Ngân hàng, với độ an toàn cũng tương tự chính là các tiệm vàng hoặc các dịch vụ chuyên về đổi tiền. Bên cạnh ưu điểm đổi tiền nhanh chóng, bạn còn có lợi thế về tỷ giá hơn, vì các địa điểm này không cố định tỷ giá.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý và thật thận trọng. Như đã nói trên, tiền tệ không được phép trao đổi tự do trong nước ta. Đổi tiền ở các địa điểm bên ngoài này, bạn có thể đối mặt với nhiều rủi ro hơn rất nhiều. 

Có rất nhiều tổ chức và đối tượng đã cố tình làm giả tiền và bỏ qua các thủ tục giấy tờ mất thời gian để trốn tránh pháp luật. Tuy nhiên, không phải tất cả địa điểm đều như thế. Nhiều dịch vụ đổi tiền vẫn được mọi người ưu tiên và mạo hiểm bởi vì tính tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết. 

3.2 Đổi tiền tại Nga

Nếu không thể thực hiện các giao dịch đổi tiền Nga trong nước, bạn cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể chuẩn bị tiền đô la Mỹ, tại Nga có rất nhiều địa điểm cho phép khách du lịch giao dịch thông qua tiền Mỹ.

Hoặc nếu không, bạn có thể đổi tiền tại các địa điểm dịch vụ ở sân bay. Tất nhiên, các khách sạn tại Nga cũng sẽ hỗ trợ du khách nước ngoài có nhu cầu đổi tiền Nga. Hy vọng rằng bài viết trên đã cung cấp các thông tin hữu ích cho bạn về các mệnh giá tiền nga cũng như cách thức bạn có thể chuyển đổi giữa đồng tiền Nga và tiền Việt Nam. Chúc bạn có một chuyến du lịch đến Nga nhiều niềm vui nhé.

Tổng hợp: toptradingforex.com

Google search engine