Tập đoàn skyway đã lừa đảo người dùng như thế nào?

Dự án đường sắt trên cao của tập đoàn Skyway là có thật tuy nhiên có thể nói là chỉ ở trên lý thuyết. Có khá nhiều người đã gia nhập đầu tư vào Skyway và chuyển hàng nghìn tỷ ra nước ngoài và vẫn tiếp tục chèo kéo, lừa đảo lẫn nhau. Bài viết sẽ cho thấy được sự thật phía sau đó là gì?

1. Mánh móc túi nghìn USD của SkyWay Việt Nam

Nêu cụ thể hơn về sự hấp dẫn đến từ các chương trình đến từ tập đoàn Skyway Việt Nam chỉ trong 4 ngày kỷ niệm sinh nhật chủ tịch tập đoàn. Bất cứ ai chỉ cần có thể để mua sẽ có được cổ phần ở tài khoản giao dịch, đã có người lo các bước còn lại. Khi giao dịch 1000 Đô cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ có 73 nghìn cổ phần. Sau ngày 19/4 thì qua dịp sinh nhật này mà 30 nghìn cổ phiếu được mua với giá 1000 Đô.

Một điều cần chú trọng là chu kỳ góp vốn cho dự án đường sắt trên cao đã đi đến giai đoạn thứ 14 trong số 15 giai đoạn. Bắt đầu từ giai đoạn thứ 15 thì tập đoàn sẽ cho ra mắt ở thị trường toàn cầu. Lúc này thì 73 nghìn cổ phiếu mang giá 73 nghìn Đô. Các nhà giao dịch ngày nay mua vào giá 1 nghìn Đô sẽ có giá trị 73 nghìn Đô, tuy nhiên không biết là lúc nào.

Để có thể bảo đảm sự chắc chắn thì tập đoàn Skyway đã công bố nếu ai không muốn tiếp tục đầu tư có quyền rút tiền và được hoàn lại số tiền gốc, thêm lãi suất 4% nếu hơn 3 năm. Nhằm gia tăng niềm tin với nhà đầu tư thì các nhà lãnh đạo đã đưa thêm nhiều nhân vật chính làm mồi nhử. Bất cứ ai còn quan ngại chưa đưa tiền cho công ty từ đại lý thì nhóm này còn sử dụng hình ảnh một người mà họ gọi là giám đốc Công An Quảng Nam, thiếu tướng Vũ Minh Sơn, người đã lôi kéo được nhiều người gia nhập đầu tư, bỏ tiền vào dự án.

Chiêu trò lừa đảo các nhà đầu tư của tập đoàn Skyway
Chiêu trò lừa đảo các nhà đầu tư của tập đoàn Skyway

Với những người có nhu cầu giàu nhanh, muốn trở thành các nhà kinh doanh thành đạt thì tập đoàn có cách như sau, họ không tìm thêm nhà tài trợ mà họ khuyến khích người dùng tự hình thành vốn cá nhân nhằm gia tăng sự phát triển của cổ phiếu và có tổ chức trọn đời.

Để cổ vũ cho những cách thức đầu tư này hay có người là chuyên gia cũng cho rằng công nghệ của tập đoàn Skyway cũng là một gợi ý cho việc dùng triển khai ở nước ta. Nhưng phải nhìn nhận ở đa phương diện kể cả ngưỡng thích hợp và mặt tài chính, chất lượng.

Từ đây mà những hội thảo của tập đoàn được tổ chức khá hoành tráng cùng với nhiều lời chào mời. Ở Hà Nội thì nhiều nhóm đầu tư dự án đã hoạt động và gia tăng thêm sự chèo kéo thêm con mồi. Những nhà đầu tư tập đoàn Skyway đã mở nhiều hội tháo, launch dự án và làm cho nhà đầu tư mắc phải cách vận hành cổ phần đa cấp.

Hay thậm chí có một chuyến tham quan UAE được tổ chức cho những người tham gia có thể xem qua dự án Skyway ở Dubai.

Chiêu trò lừa đảo các nhà đầu tư của tập đoàn Skyway
Chiêu trò lừa đảo các nhà đầu tư của tập đoàn Skyway

2. Đi đâu khi….mọi cánh cửa thế giới đã “loại trừ” Skyway?

Chỉ có duy nhất Dubai là được đặt trụ sở ở thiên đường thuế, còn lại thì những dự án ảo của tập đoàn Skyway cùng với những công nghệ có nhiều rủi ro, không có tính thực tế đã phải được chấp nhận nhằm kêu gọi bỏ vốn. Đi kèm theo đó là nhiều tờ báo đã cảnh giác về chuyện lừa đảo của tập đoàn này.

Lúc đầy thì tập đoàn này là một ý tưởng mới lạ đến từ thiên tài của một kỹ sư và đã hình thành nên hướng giao thông tương lai. Tuy nhiên có những nhóm giá trị đã lợi dụng ý tưởng này để kêu gọi vốn IPO ở toàn thế giới. Một điều quan ngại đó là IPO cho đến thời điểm nào thi không ai biết được.

Google search engine