Các loại thẻ visa và đặc điểm của chúng như thế nào?

Thẻ visa là một trong những loại thẻ được sử dụng phổ biến không chỉ trong nước mà còn sử dụng vào mục đích thanh toán quốc tế. Ở thị trường Việt Nam thì mọi người chưa dùng nhiều tới loạn thế này nhưng ở ngoài quốc tế cao ở các nước khác chúng ta sẽ thấy mọi người dùng thẻ này rất nhiều. Thẻ visa sẽ giúp chúng ta rất nhiều lợi ích đối với các trường hợp chúng ta sử dụng ở nước ngoài. Để hiểu hơn về loại thẻ này cũng như chức năng sử dụng của chúng thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết cụ thể về các loại thẻ visa dưới đây.

Thẻ visa là thẻ gì?

Thẻ visa hay người ta còn gọi là VISA card. Đây là một trong những loại thẻ được biết đến với vai trò là thẻ thanh toán quốc tế. Thế này lần đầu tiên được phát hành và đưa ra giao dịch tại thị trường để cung cấp cho người dùng do tổ chức của Visa International Service Association vào năm 1976. Theo thông tin từ các bạn thống kê thì trên thế giới đây là loại thể được sử dụng phổ biến nhất. 

các loại thẻ visa
Tìm hiểu thông tin về thẻ visa

Những loại thẻ này không được trực tiếp phát hành ra ngoài thị trường mà thực hiện liên kết với các ngân hàng khác nhau để thực hiện phát hành loại thẻ này cho mọi người sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng loại thẻ này để thực hiện vào các mục đích khác nhau ngoài mục đích thanh toán thì chúng ta có thể thử dùng để mua sắm online ở nước ngoài. Đối với trường hợp sử dụng dịch vụ này thì chúng ta cần phải thực hiện chịu mức phí giao dịch đối với hình thức giao dịch ngoại tệ. 

Theo thông tin tìm hiểu thì chúng ta sẽ biết được chức năng chính của thẻ visa này là dùng để thực hiện thanh toán online không chỉ trong nước mà còn sử dụng được cả nước ngoài. Chúng ta có thể sử dụng tấm thẻ quyền năng này để thực hiện rút tiền mặt, thực hiện chuyển khoản và thực hiện gửi tiết kiệm cũng như các hình thức khác. Hiện nay trên thị trường khi sử dụng các dịch vụ của tấm thẻ này thì chúng ta về sẽ được hưởng các chương trình ưu đãi của các cửa hàng, các ngân hàng cũng như các tổ chức sử dụng tấm thẻ này.

Các loại thẻ visa trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thẻ visa khác nhau và chúng ta có thể lựa chọn để sử dụng tùy theo mục đích mà chúng ta mong muốn.

Như chúng ta được biết thì các loại thẻ visa sẽ được sử dụng tùy theo mục đích mà sẽ có các loại thẻ visa khác nhau. Thiếu chúng ta biết tới với ba loại thể như sau:

Thể đầu tiên được gọi là VISA Debit. Là loại thường của thể ghi nợ quốc tế. Khi chúng ta thực hiện sử dụng tấm thẻ này thì chúng ta sẽ được thực hiện liên kết với một tài khoản tại một ngân hàng khác để thực hiện các giao dịch như thanh toán, chuyển khoản, thực hiện rút tiền. Thao tác mà chúng ta sử dụng có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu mà có chấp nhận hình thức thanh toán bằng thẻ visa. Nhưng có một lưu ý dành cho những người chưa biết về đặc điểm của tấm thể này đó chính là chúng ta Chỉ được sử dụng trong hạn mức với số tiền mà chúng ta có ở trong thẻ chứ chúng ta không được thực hiện sử dụng vượt quá số tiền đó.

các loại thẻ visa
Tìm hiểu về các loại thẻ visa hay dùng

Chúng ta có thể lấy một ví dụ trong tài khoản chúng ta hiện đang có 5.000.000 đồng thì chúng ta có thể thực hiện thanh toán hả các loại hình dịch vụ khác với mức dưới 5.000.000. Đồng. Nếu chúng ta vượt giao nhịp quá 5.000.000 thì ngân hàng sẽ thực hiện thông báo cho chúng ta để chúng ta biết là chúng ta không thể thực hiện thanh toán được.

Loại thẻ visa thứ hai đó chính là VISA Credit. Thẻ này có tên gọi là thẻ tín dụng quốc tế. Chúng ta sẽ sử dụng tấm thẻ này đến mục đích thanh toán quốc tế thông qua hình thức vay tiền của ngân hàng mà chúng ta đã thực hiện đăng ký liên kết để mở thẻ. Chúng ta có thể hiểu đây giống như một hình thức thanh toán trả trước có nghĩa là chúng ta sẽ dùng một số tiền vượt quá giới hạn tổng thể của chúng ta và sau đó chúng ta phải tiến hành trả lại cho ngân hàng nhưng nếu chúng ta không trả đúng hạn thì chúng ta sẽ phải trả thêm lãi.

Và để sử dụng được. Thế này thì chúng ta phải thực hiện công việc đó chính là xác minh được thu nhập.

Loại thẻ visa thứ ba đó chính là VISA Prepaid. Đây là loại thẻ visa thực hiện trả trước. Để hình dung về cách thức sử dụng. Thế này thì chúng ta tưởng tượng nó giống như tấm thẻ ghi nợ quốc tế ở trên. Và chúng ta cần phải lưu ý đặc biệt là ngân hàng sẽ không thực hiện liên kết với thẻ visa này.

Cách thức sử dụng các loại thẻ visa

Việc chúng ta sử dụng tấm thẻ visa này chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển giữa các nước và chúng ta cũng không cần phải mang theo nhiều tiền mặt khi chúng ta có nhu cầu sử dụng chúng ta có thể thực hiện rút tiền từ tấm thẻ visa này. Ngoài ra chúng ta cũng có thể thực hiện thanh toán thông qua hình thức visa.

các loại thẻ visa
Hướng dẫn sử dụng chi tiết thẻ visa

Chúng ta có thể sử dụng tấm thẻ visa này để thực hiện thanh toán qua máy POS. Xu hướng thị trường hiện nay thì chúng ta biết được rằng nhu cầu dùng tiền mặt không còn nhiều nữa mà thực hiện chuyển qua hình thức mua sắm trực tiếp. Hiện nay trên thị trường thì máy này được đặt tại rất nhiều các cửa hàng để thực hiện đức cho khách hàng thuận tiện trong các phương thức thanh toán quốc tế.

Máy này là máy thực hiện chấp nhận cho chúng ta thanh toán bằng thẻ. Nếu chúng ta sử dụng thanh toán tiền visa thông qua hình thức quét trên máy thì chúng ta chỉ cần các thao tác đơn giản là nhập mã pin. 

Hình thức này sẽ giúp chúng ta hạn chế được các nguy cơ rủi ro trong quá trình đánh cắp tiền mặt cũng như bảo mật thông tin an toàn.

Chúng ta có thể sử dụng thẻ visa và các loại thẻ visa khác nhau để thực hiện thanh toán trực tuyến. Nhu cầu mua bán online hiện nay đang trở nên vô cùng cần thiết và phổ biến. Chúng ta có thể sử dụng tấm thẻ vì xa này để thực hiện thanh toán online khi chúng ta có nhu cầu mua sắm tại các tổ chức lớn trong và ngoài nước.

Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng các loại thẻ visa này để thực hiện rút tiền tại máy ATM thật tại các chi nhánh văn phòng giao dịch. Đối với hình thức giao dịch rút tiền tại máy ATM thì chúng ta có thể thực hiện thanh toán với các hình thức tương tự như hình thức thanh toán bình thường. Riêng đối với trường hợp chúng ta thực hiện tại phòng giao dịch thì chúng ta cần phải mang thẻ visa và mang căn cước công dân cũng như chứng minh thư để ngân hàng thực hiện xác minh và hỗ trợ chúng ta..

Qua việc chúng ta tìm hiểu về các loại thẻ visa thì chúng ta đã biết được thông tin cũng như hình thức và cách sử dụng của các loại thẻ visa này trên thị trường. Mức độ phổ biến và thông dụng của tấm thẻ này đang ngày càng trở nên quan trọng nên chúng ta có thể tìm hiểu và theo kịp xu hướng thị trường để nắm bắt thời cơ và cơ hội cũng như chuẩn bị cho chúng ta những hành trang mới để bước vào một nền kinh tế hội nhập.

Google search engine